Top 5 lý do bạn nên chọn Cao đẳng là bến đỗ tiếp theo

Theo học nghề hay còn gọi là cao đẳng đang dành được nhiều sự lựa chọn của các bạn thí sinh sau kỳ thi trung học phổ thông quốc qua. Có thể dễ thấy rằng, có nhiều điểm cộng cho thí sinh khi lựa chọn hình thức học tập này thay vì đại học.

Có thể biết lý do dễ hiểu nhất bởi vì hệ cao đẳng có nhiều ưu điểm vượt trội như: thời gian đào tạo ngắn, thời gian thực hành lên đến 70% toàn bộ chương trình học, tiếp cận môi trường doanh nghiệp từ sớm, dễ dàng kiếm việc làm hơn,…

  1. Rút ngắn thời gian học tập còn 2 đến 2,5 năm

So với hệ đại học, thời gian đào tạo của hệ cao đẳng ngắn hơn gần như một nửa. Do đó, cùng một khóa học nhưng sinh viên theo học tại các trường cao đẳng ra trường sớm hơn. Từ đó sinh viên thể nắm bắt và nhiều cơ hội tìm kiếm những công việc phù hợp hơn.

Rút ngắn thời gian học tập còn 2 đến 2,5 năm không đồng nghĩa với việc lược bỏ các môn học. Tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, sinh viên được lực bỏ thời lượng học các môn bổ trợ, đại cương. Sinh viên năm nhất sẽ được học ngay các kỹ năng và lý thuyết chuyên ngành.

  1. Tập trung thực hành, nâng cao kỹ năng sinh viên

Thời lượng thực hành chiếm 70%, sinh viên được theo học chương trình đào tạo chuyên sâu về nghề. Bậc Cao đẳng hướng đến mục tiêu đem lại những kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho người học sau khi tốt nghiệp.


Ngoài trang thiết bị thực hành đang được nâng cấp tại trường, một số môn học thực hành tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng còn được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Điều này mang đến những cái nhìn thực tế và dễ hình dung hơn về công việc của ngành học của các bạn hiện tại.

  1. Đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm cho lao động có tay nghề kỹ thuật

Thực tế cho thấy, cơ hội việc làm và chế độ đãi ngộ của những người có trình độ cao đẳng không hề kém so với những người có trình độ đại học. Thậm chí nếu có thực lực, kỹ năng tốt, đồng thời biết nắm bắt cơ hội thì sinh viên hoàn toàn có thể chiếm trong ưu thế trong các buổi tuyển dụng.

Theo TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp - Bộ LĐTBXH nhấn mạnh, trước sự quan tâm trực tiếp của nhiều doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực được đào tạo từ các trường nghề, trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn nói riêng và các trường đào tạo nghề hiện nay do Bộ LĐTBXH quản lý cần nắm bắt cơ hội "vàng" để nâng cao chất lượng đào tạo nghề.

Đặc biệt, theo học tại các trường trong Hệ thống Giáo dục Đại Việt, sinh viên sẽ được ký hợp đồng cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp với nhà trường. Đây như là một động lực tiếp thêm sự cố gắng trong những năm học tập trên giảng đường DVE.


  1. Tiết kiệm chi phí học tập

Rút ngắn thời gian học tập, người học có thể tiết kiệm được thêm nhiều khoản phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại,... Bên cạnh đó, sinh viên cao đẳng sau khi tốt nghiệp sớm hơn sẽ có thể đi làm sớm hơn, tự tin vào thu nhập mình có được và khẳng định thương hiệu cá nhân trong nghề nghiệp của mình.

Hơn hết, nằm trong top trường tư thực bậc cao đẳng có mức học phí phù hợp với khu vực, Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng là địa chỉ nên lựa chọn theo học. Hằng năm, có không ít xuất học bổng dành cho học sinh đạt thành tích cao, chính sách hỗ trợ học phí cho đối tượng 9+ sẽ giúp thí sinh giảm bớt áp lực kinh tế.

  1. Sự lựa chọn vừa sức

So với bậc Đại học thì có lẽ Cao đẳng là sự lựa chọn hợp lý với những bạn trẻ có sức học trung bình khá, yêu thích “học nghề” hơn là chuyên sâu về học thuật và nghiên cứu. Đây cũng là đối tượng tham gia vào cán cân nghề nghiệp sớm, cung cấp nguồn lao động lành nghề cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.


Ngày nay đa số các nhà tuyển dụng không coi trọng bằng cấp mà chú trọng tới kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong công việc. Điều này cho thấy sinh viên cao đẳng có khả năng cạnh tranh vượt trội khi có đầy đủ trong tay kỹ năng nghề nghiệp và kiến thức chuyên môn vững chắc.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!