Giáo dục Mầm non - Ngành học cho những người yêu trẻ

Ngành Giáo dục mầm non là một phần quan trọng của hệ thống giáo dục, tập trung vào việc giảng dạy và chăm sóc các bé từ khi sinh ra cho đến tuổi đi học (0-6 tuổi). Ngành học này bao gồm các cấp độ như giáo dục sớm cho trẻ em, giáo dục mẫu giáo và giáo dục trước khi bắt đầu học tiểu học. Chính vì vai trò quan trọng đó, ngành Giáo dục mầm non luôn được những bạn “yêu trẻ” quan tâm.

1. Tầm quan trọng của ngành giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển toàn diện ở trẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra những năm đầu đời chính là thời gian trí não của trẻ phát triển mạnh mẽ nhất. Giai đoạn này, trẻ học cách giao tiếp, tìm hiểu về môi trường xung quanh và hình thành những kỹ năng cơ bản như tự vệ, tự lập.

Một cuộc thi thường niên của những “giáo viên mầm non tương lai”

Trường mầm non là nơi trẻ em học cách tương tác và làm việc cùng nhau. Các bé sẽ được học cách chia sẻ, lắng nghe, thể hiện tình cảm và đối xử tôn trọng với người khác. Giáo dục mầm non cũng đóng góp vào sự phát triển kinh tế bằng cách tạo điều kiện cho cha mẹ đi làm, giảm tỷ lệ thất học và tạo ra một lực lượng lao động tương lai có trình độ học vấn cao hơn.

2. Các tố chất phù hợp với ngành giáo dục mầm non

Không phải ai cũng phù hợp với ngành giáo dục mầm non, dưới đây là một số tố chất cần thiết để bạn có thể trở thành một giáo viên mầm non tốt:

- Tính kiên nhẫn và biết thấu hiểu sâu sắc về những biến đổi cảm xúc và hành vi của trẻ.

- Sáng tạo, có khả năng tạo ra các hoạt động giáo dục thú vị.

- Kỹ năng giao tiếp tốt với trẻ, cha mẹ và các giáo viên khác.

- Có đam mê với giáo dục trẻ em.

- Sự quan tâm và yêu thương trẻ em chính là tố chất quan trọng nhất. Trẻ em cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm, điều này có thể tạo nên một môi trường học tập an toàn và hạnh phúc cho các con.

3. Học ngành Giáo dục Mầm non tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng - Chương trình đào tạo liên kết với Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Cũng giống như Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, ngành Giáo dục Mầm non tại Đại Việt Đà Nẵng được đào tạo trình độ cao đẳng với thời gian 2,5 năm với 70% thực hành cùng với chính sách không tăng học phí trong quá trình học. Bên cạnh đó, hằng năm Nhà trường có nhiều hỗ trợ, học bổng cho thí sinh có kết quả học tập tốt và nhập học sớm.

Sinh viên thích thú với các tiết thực hành là đồ chơi, tạo hình nhân vật

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành Giáo dục mầm non công việc bao gồm:

- Làm việc tại các trường mầm non trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

- Giảng dạy trẻ hoặc cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non

- Làm việc ở các nhà trẻ, trường mầm non.

- Chuyên viên giáo dục mầm non tại các Phòng Giáo dục Quận, huyện, Sở GD&ĐT.

- Tư vấn viên về giáo dục mầm non.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE


Phương thức xét tuyển, thông tin tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng:

- Xét tuyển thẳng: Thí sinh đã có bằng Tốt nghiệp THPT

- Xét điểm học bạ:

Xét điểm 5 học kỳ: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

Xét điểm trung bình môn cả năm: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

- Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia:

Điểm xét tuyển = tổng điểm thi 3 môn + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥13 điểm.



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!