Phấn đấu tăng tỉ lệ nhập học tại các trường nghề

Sáng ngày 14/10/2023, Hệ thống Giáo dục Đại Việt đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và Triển khai công tác tuyển sinh – truyền thông năm 2024.

Tham dự Hội nghị có TS. Lê Lâm – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Sài Gòn; ThS. Dương Công Hiếu – Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Đà Nẵng; ThS. Lê Thị Bích Thảo – Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Đại Việt TP.HCM; Trần Văn Anh – Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Đại Việt Đà Nẵng; Trần Minh Nguyên – Phó Trưởng phòng Tuyển sinh Trường CĐ Miền Trung; ThS. Nguyễn Ngọc Hênh – Hiệu trưởng Trường Trung Cấp Đại Việt TP. Cần Thơ; Trịnh Khánh Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Phan Bội Châu.

TS. Lê Lâm - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

Đặc biệt là sự xuất hiện của nhà báo Huy Lân - đại diện Báo Người Lao Động và phóng viên Mỹ Quyên - đại diện báo Thanh Niên, cùng với hơn 60 lãnh đạo các phòng ban, giảng viên, nhân viên và cán bộ tư vấn tuyển sinh của các Trường thành viên trong Hệ thống Giáo dục Đại Việt.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Lê Lâm đã có những đánh giá chung cho công tác tuyển sinh năm 2023. Công tác tuyển sinh đã đạt chỉ tiêu số lượng, các hoạt động truyền thông, tư vấn tuyển sinh được cải thiện và đạt hiệu quả cao. Đó chính là sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, viên chức, các thầy cô giáo trong toàn Hệ thống Giáo dục Đại Việt.

Tại Hội nghị, đại diện các Trường thành viên đã trình bày tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và triển khai công tác tuyển sinh – truyền thông năm 2024. Chủ động và linh hoạt, tích cực sử dụng công nghệ thông tin và các kênh truyền thông, tư vấn đa dạng. Nâng cao chất lượng đào tạo, hỗ trợ và quan tâm đến sinh viên để tiếp tục nâng cao thương hiệu của Nhà trường…

Hội nghị đã thảo luận, trao đổi những kết quả đạt được, đề xuất các phương án nhằm nâng cao chất lượng tuyển sinh, đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh, quảng bá hình ảnh của Nhà trường trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm 2024 đạt hiệu quả cao.

Với những ý kiến tâm huyết và đưa ra nhiều giải pháp, định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2024. Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2023, Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh năm 2024 với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị, cũng đã tuyên dương các cá nhân, tập thể có những thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh năm học 2023, góp phần vào những thành công và phát triển bền vững lâu dài của Nhà trường.

Hội nghị đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi giúp cán bộ và nhân viên tích cực, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024. Chương trình đã tạo mối liên hệ, giao lưu gắn kết giữa các nhân viên của các trường thành viên trong Hệ thống Giáo dục Đại Việt.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM, tính đến hết tháng 7/2023, số sinh viên học nghề ở thành phố là 370.000. Trong đó, trình độ cao đẳng chiếm nhiều nhất với hơn 177.000 học viên, trung cấp đứng thứ hai với hơn 126.000 học viên, vượt 2% so với chỉ tiêu đề ra. Đây sẽ là tín hiệu tốt cho mùa tuyển sinh năm học 2024.

Nguồn: Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!