Tuyệt chiêu ôn thi giai đoạn “nước rút” giúp 2k6 băng băng về đích

Kỳ thi quan trọng nhất của 2k6 sẽ diễn ra chỉ sau vài vài tuần nữa, giai đoạn “nước rút” này chính là thời điểm vàng để các bạn tổng kết và bứt phá chạm đích. Tất nhiên để thực hiện tốt điều đó, sĩ tử phải có những “tips” cụ thể. DVE Đà Nẵng bật mí cho bạn những “tuyệt chiêu” để tự tin đối mặt với giai đoạn “kết bài” này!!

1. Áp dụng khung giờ “vàng" tăng hiệu quả ôn tập

Trong khoảng thời gian này chắc hẳn teen 2k6 đang phải đau đầu với lượng kiến thức “quá tải” và không biết sắp xếp lịch học như nào để đảm bảo hiệu quả. Dưới đây là 4 khung giờ “vàng” ôn tập sẽ giúp bạn tự tin ôn thi và đạt được kết quả cao.

- 4h30 - 6h00: Khung giờ ôn tập lý thuyết. Buổi sáng sớm là khoảng thời gian lý tưởng để học tập bởi không gian yên tĩnh và dễ dàng tập trung. Sau một giấc ngủ sâu, não bộ của chúng ta trở nên tỉnh táo và sẵn sàng tiếp thu kiến thức. Vì vậy, ôn tập lý thuyết vào thời điểm này sẽ giúp việc ghi nhớ trở nên hiệu quả hơn.

- 7h15 - 10h00: Khung giờ ôn tập các môn xã hội. Các môn học xã hội tuy không yêu cầu tư duy logic nhưng lại rất cần tư duy sáng tạo. Trong khung giờ từ 7h15 đến 10h00 là thời điểm mà não bộ hoạt động mạnh mẽ nhất trong ngày. Với năng lượng của buổi sáng, việc học các môn như Văn học, Địa lý, Lịch sử,... sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- 14h00 - 16h30: Khung giờ ôn tập cho các môn tự nhiên. Các môn học tự nhiên như Toán, Lý, Hóa, Sinh đều đòi hỏi tư duy logic và tính toán phức tạp hơn so với các môn xã hội, vì vậy việc lựa chọn buổi chiều để học là phù hợp nhất. Khoảng thời gian này là lúc não bộ hoạt động mạnh mẽ nhất.

- 19h45 - 22h30: Khung giờ ôn tập các môn tính toán, logic. Vào cuối ngày, não bộ làm việc khá nhiều, vì vậy hãy chọn những môn học không cần học thuộc quá nhiều. Có thể áp dụng công thức mà không cần tư duy lý luận. Hãy tận dụng tốt thời gian này vì đa số các bạn học sinh sẽ có thời gian rảnh nhất vào lúc này.

2. Lựa chọn phương pháp ôn tập hiệu quả

- Lập đề cương của từng môn học: Những bạn đã nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa hãy tự lập đề cương của từng môn học. Đề cương học tập sẽ giúp bạn hệ thống hóa các kiến thức cần phải ghi nhớ. Thông qua đề cương ôn tập, bạn sẽ có cái nhìn khách quan, tổng quát nhất về lượng kiến thức phải học cũng như tính logic của từng bài học. Nhờ vậy, bạn có kế hoạch ôn tập phù hợp nhất với bản thân.

Một số phương pháp học tập khác

- Cân nhắc việc học theo nhóm hoặc tự ôn: Mỗi cách học sẽ có ưu và nhược điểm riêng nên các bạn hãy lựa chọn phương pháp học phù hợp. Tuy nhiên các bạn cần nghiêm túc áp dụng để mang lại hiệu quả cao.

- Sử dụng phương pháp Pomodoro: Đây là phương pháp học tập hiệu quả và được nhiều người thực hiện theo. Để ghi nhớ bài học tốt hơn, bạn nên tạo cho mình thói quen nghỉ ngơi giữa chừng, cứ khoảng 25 đến 30 phút bạn lại nghỉ ngơi một lúc, rời khỏi bàn học, đi dạo xung quanh và giải trí nhẹ nhàng.

3. Những việc NÊN? và KHÔNG NÊN?

Một số điều sĩ tử cần lưu ý trong giai đoạn ôn thi

Dù bạn học vào khung giờ nào đi nữa, việc duy trì một chế độ sinh hoạt khoa học và phù hợp là rất quan trọng. Đặc biệt là vào thời điểm này, khi cần phải tăng cường chăm sóc cho cả sức khỏe tinh thần và thể chất. Vì vậy, hãy dành thời gian để lên lịch và sắp xếp thi cử khoa học nhé!

Hy vọng những gợi ý trên sẽ đồng hành cùng các sĩ tử, mang đến các bí kíp học tập hiệu quả giúp bạn tự tin bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT sắp tới. Đại Việt Đà Nẵng đã sẵn sàng chào đón “em út” đến với nhà chung.



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!