TÌM VIỆC NHÀN TÊNH VỚI TOP 5 NGÀNH HỌC ĐANG LÊN NGÔI

Trước vô vàn sự lựa chọn cơ hội nghề nghiệp hiện nay, 2k6 đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới. Câu chuyện “lựa chọn ngành nghề nào để không thất nghiệp” luôn là chủ đề bàn tán không bao giờ “chìm” bởi những ý kiến trái chiều xung quanh. Nhưng vẫn còn 5 nhóm ngành hót hòn họt không cần bàn cãi. Và đây chính là những gợi ý dành cho 2k6 trong giai đoạn này.

1. Nhóm Công nghệ Kỹ thuật - Công nghệ Ô tô

Với quá trình phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp 4.0, hiện tại các lĩnh vực liên quan đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường việc làm hiện nay. Trong đó có nhóm ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ Ô tô.

Tại Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, ngành Công nghệ Ô tô đang là sự lựa chọn top 1 của thí sinh yêu thích lĩnh vực kỹ thuật. Với chương trình học 2 năm, sinh viên hoàn toàn có thể “vững kỹ năng, thạo thực hành” để chinh phục nhà tuyển dụng trong tương lai.

70% thực hành tại xưởng, các bạn sẽ được tự tay mình vận hành động cơ, thực hiện các nguyên lý đã học trên mô hình xe ô tô thực tế,... Bên cạnh đó, với hệ thống doanh nghiệp liên kết, sinh viên theo học Công nghệ Ô tô được thực tập có lương, nâng cao tay nghề trong suốt quá trình học.

Không kém cạnh Công nghệ Ô tô, nhóm Công nghệ Kỹ thuật cũng phát triển không ngừng. Tuy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa toàn cầu đang đi lên nhanh chóng, nhóm ngành này vẫn cần số lượng nhân lực chất lượng để đáp ứng.

2. Công nghệ Thông tin

Có thể dễ dàng kể đến những lý do khiến Công nghệ thông tin (CNTT) đang được chào đón như:

Là lĩnh vực hiện diện ở khắp mọi nơi, trên tất cả lĩnh vực từ việc gọi đồ ăn, đến xe ôm công nghệ, các ứng dụng trên điện thoại hay các ứng dụng mang tầm vĩ mô. Là nhóm ngành có sự phát triển như vũ bão, CNTT luôn cập nhật liên tục những xu hướng công nghệ mới nhất vào chương trình đào tạo. Nhóm ngành CNTT thuộc top tìm kiếm và lựa chọn của các bạn học sinh, sinh viên tại DVE Đà Nẵng.

Là ngành khát nhân lực và có mức lương cao: hiện Sự thiếu hụt nhân lực ngành CNTT từ nhiều phương diện, chủ yếu do nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao trong nước vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường. Là ngành mũi nhọn, CNTT nằm ở top 10 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam. Không những thế, mức lương này còn ổn định và được hưởng chế độ đãi ngộ hấp dẫn để thu hút nhân tài.

3.Giáo dục Mầm Non

Là ngành học thuộc top đầu lượt tìm kiếm tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, ngành Giáo dục Mầm non đang là ngành hot hiện nay. Cùng với sự phát triển của xã hội, ngành Giáo dục Mầm non cũng được đẩy mạnh và quan tâm hơn bao giờ hết bởi đây là ngành đặt nền móng cho một thế hệ tương lai của đất nước.

Chọn học ngành Giáo dục Mầm Non tại Cao Đẳng Đại Việt Đà Nẵng, Genz sẽ được tiếp cận chương trình đào tạo sát với thực tế; Kết hợp thường xuyên lý thuyết và thực hành;... Nếu bạn là người yêu mến trẻ, có sự kiên trì và nhẫn nại, tinh thần trách nhiệm hãy chọn ngay ngành Giáo dục Mầm Non tại Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng.

4.Nhóm ngành Ngôn ngữ

Ngôn ngữ học hiện đang là ngành nhận được sự quan tâm của các thí sinh do nhu cầu tuyển dụng nhiều của các doanh nghiệp, công ty và cơ quan quản lý Nhà nước. Đặc biệt, trong xu hướng chuyển dịch kinh tế, mở rộng quan hệ ngoại giao với các nước tại Việt Nam hiện nay.  Bên cạnh đó, hoạt động du lịch ngày càng phát triển nên việc sử dụng nhiều ngôn ngữ nhau ngày càng được hoàn thiện và trở nên phổ biến.

Học khối ngành ngôn ngữ tại Đại Việt Đà Nẵng, sinh viên có thể đảm nhận các công việc chỉ sau 2 năm học như phiên dịch viên trong các công ty, cơ quan ngoại giao, cơ quan truyền thông, các tổ chức kinh tế, xã hội của Việt Nam và quốc tế; Dịch thuật cho các NXB, trung tâm phát hành sách, báo, tạp chí,…Chuyên viên truyền thông, tổ chức sự kiện, thư ký, trợ lý,... tại các công ty nước ngoài; Hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn tại các công ty du lịch, lữ hành, nhà hàng khách sạn;...

5. Nhóm ngành kinh tế

Nhóm ngành học không bao giờ “lỗi thời” gọi tên kinh tế. Nhóm ngành kinh tế không chỉ đơn thuần là một lĩnh vực riêng biệt, mà là sự kết hợp hài hòa của nhiều ngành nghề khác nhau, tạo nên bức tranh đa sắc về nền kinh tế. Mỗi ngành nghề đều sở hữu vai trò và vị trí độc đáo, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của đất nước.

Phải kể đến các ngành như Quản trị Kinh doanh, Marketing, Logistic luôn là từ khóa tìm kiếm trong những mùa tuyển sinh bởi mang lại cơ hội nghề nghiệp rộng mở và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống.

Đặt ngay tấm vé gia nhập Đại Việt Đà Nẵng với 5 ngành học kể trên tại https://daivietdanang.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh.html. Tìm hiểu sớm, nắm bắt cơ hội tại DVE Đà Nẵng.



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!