Cao đẳng hay đại học - đâu mới là sự lựa chọn sáng suốt???

Nên chọn cao đẳng hay đại học là một câu hỏi luôn nhận được nhiều sự quan tâm của quý phụ huynh và các bạn học sinh. Nhất là ở thời điểm các bạn đã thi tốt nghiệp THPT quốc gia và đang chuẩn bị bước sang một hành trình tri thức mới.

Mỗi bậc học đều có ưu điểm riêng, và việc lựa chọn này còn phụ thuộc vào nhu cầu của bản thân người học. Ví dụ như bậc học cao đẳng, mặc dù cao đẳng chưa là bậc học cuối cùng trong hệ thống giáo dục, nhưng cao đẳng lại có những lợi thế nhất định so với đại học khi xem xét ở nhiều khía cạnh.

Đó là:

Thời gian đào tạo.

Cao đẳng có thời gian đào tạo ngắn hơn khoảng 1.5 năm đến 2,5 năm so với đại học, vì vậy sinh viên cao đẳng sẽ ra trường sớm, và nhanh chóng nắm bắt cho mình cơ hội việc làm.

Tiết kiệm chi phí học tập.

Thời gian đào tạo nhanh hơn, sẽ giúp sinh viên cao đẳng tiết kiệm được các chi phí học tập, sinh hoạt...

Khả năng cạnh tranh.

Yếu tố quan trọng và quyết định sự thành công là con người. Các nhà tuyển dụng luôn có xu hướng đề cao giá trị về con người lên trên các giá trị khác như bằng cấp. Nếu có thái độ làm việc tốt, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm, thì sinh viên cao đẳng hoàn toàn có khả năng cạnh tranh vượt trội.

Thu nhập ổn định.

Thu nhập của những người có trình độ cao đẳng hiện nay hoàn toàn không hề thua kém đại học. Thậm chí, nếu có năng lực tốt, mức lương có thể cao hơn.

Thật ra sự lựa chọn phù hợp nhất sẽ là tốt nhất. Hy vọng, các thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn học sinh. Nếu vẫn còn băn khoăn, thì đừng ngần ngại liên hệ ngay Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng liên kết để được tư vấn?

Chi tiết liên hệ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT ĐÀ NẴNG : Số 65 Nguyễn Lộ Trạch – Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Điện thoại liên hệ: 0236 3644 998 - 0236 3644 999

Website: https://daivietdanang.edu.vn/


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!