Tiềm năng phát triển ngành dịch vụ logistics tại thành phố Đà Nẵng

Theo Báo Công an thành phố Đà Nẵng, Đà Nẵng đang dần trở thành trung tâm logistics lớn. Theo đó, “Nhiều dự án lớn đã và sắp triển khai đang biến  Đà Nẵng dần trở thành trung tâm logistics lớn của cả nước và là đầu mối logistics trong khu vực Đông Nam Á.

Đây cũng là lĩnh vực thành phố tập trung đầu tư, phát triển, kỳ vọng trở thành động lực tăng trưởng quan trọng những năm tới.Đà Nẵng có vị trí đầu mối giao thông thuận lợi để phát triển logistics, tuy nhiên vẫn chưa khai thác xứng tầm giá trị ngành kinh tế khổng lồ này mang lại”.

1. Đăng ký ngành logistics tại Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng

Trên là thông tin tốt dành cho những thí sinh yêu thích ngành logistics và có mong muốn chọn học tại thành phố đáng sống. Đa dạng phương thức xét tuyển, thí sinh dễ dàng trở thành sinh viên Đại Việt những ngành học đón đầu xu hướng, trong đó có ngành logistics. Tiếp tục là ngành học hot 2024, ngành logistics tại trường Cao đẳng Đại Việt tuyển sinh với 3 phương thức xét tuyển:

  • XÉT TUYỂN THẲNG: Áp dụng đối với thí sinh ĐẬU Tốt nghiệp THPT.

  • XÉT ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA: Thí sinh có tổng điểm thi 3 môn ≥ 13 điểm.

  • XÉT ĐIỂM HỌC BẠ: Tổng điểm 3 môn + điểm ưu tiên ≥ 15,5 điểm.

2. Triển vọng ngành logistics trong tương lai tại TP Đà Nẵng

Cũng theo Báo Công an thành phố Đà Nẵng, trong thời gian qua, nhiều dự án trọng điểm về logistics cũng được cấp phép đầu tư, triển khai trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hiện nay thành phố mới có 16 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics tích hợp, 14 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kho bãi, 15 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bốc xếp, 16 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ liên quan vận tải đường biển, còn lại chủ yếu vẫn là doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa đường bộ với 681 đơn vị.

Hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển tại cảng Tiên Sa.

Bên cạnh đó nền tảng hạ tầng phát triển logistics cũng được thành phố đầu tư, phát triển đồng bộ như: mở rộng  cảng Tiên Sa giai đoạn 2, đầu tư xây dựng Bến Cảng Liên Chiểu, nâng cấp ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nâng cấp quốc lộ 14 B lên 6 làn xe, xây mới tuyến đường bộ kết nối cảng Liên Chiểu với quốc lộ 1A phía nam hầm Hải Vân …

Hoạt động xếp dỡ hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Với những con số, dự án đã và đang được thực hiện trên, thành phố Đà Nẵng sẽ là nơi lý tưởng để các bạn theo đuổi ước mơ chinh phục ngành học tiềm năng này.

3. Khám phá những đặc quyền dành cho sinh viên theo học tại DVE Đà Nẵng 2024

Là một trong những trường tư thục đào tạo hệ cao đẳng chính quy tại Đà Nẵng, Cao đẳng Đại Việt đào tạo đa ngành, đa hệ với chương trình liên kết tại Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn. Năm 2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tiếp tục tuyển sinh cùng nhiều tiêu chí đáp ứng nhu cầu người học.

- Tiếp cận chương trình đào tạo sát với thực tế - liên kết doanh nghiệp thực học thực hành.

- Thời gian đào tạo rút ngắn từ 2 - 2,5 năm.

- Ký Cam kết việc làm với từng sinh viên, cam kết đảm bảo việc làm 100%.

- Chương trình học tinh gọn, thời lượng thực hành chiếm 70%.

- Đa dạng các talkshow, workshop đối với sinh viên chuyên ngành.

- “Thực học - thực hành” khơi gợi khả năng sáng tạo, khởi nghiệp.

- Học phí không tăng trong quá trình học, nhiều học bổng, chính sách cho sinh viên nhận học sớm.

TƯ VẤNHỖ TRỢ XÉT TUYỂN ONLINE

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!