Vai trò “tờ A4” cam kết và giới thiệu việc làm tại DVE đối với 3 bên tham gia ký kết

Cam kết việc làm giữa nhà trường và sinh viên như là bản “hiệp ước” không thể thiếu tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng trong những năm qua. Tại đây, những bên liên liên quan sẽ cùng đưa ra những quyền lợi, yêu cầu phù hợp trước khi thực hiện ký kết

Điểm đặc biệt của Bản cam kết việc làm tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng chính là căn cứ để 2 bên khi đặt bút ký đảm bảo được những “gạch đầu dòng” được soạn trong đó. Sinh viên - Nhà trường đều nắm giữ vai trò riêng trong bản Cam kết việc làm, nhưng tất cả đều hướng đến mục đích chung đó là “quyền lợi của sinh viên”.

1. Đối với sinh viên

  • Bản cam kết việc làm cung cấp tất cả thông tin về thị trường lao động tương lai từ đó các bạn có thời gian tìm hiểu rõ hơn về yêu cầu để “chinh phục” doanh nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có thể chuẩn bị tốt hơn cho bước ra vào thế giới lao động.

110 sinh viên khóa 22 sẽ được trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng thực hiện ký Cam kết việc làm trong thời gian tới.

  • Giúp sinh viên tiếp cận với các chương trình thực tập và việc làm phù hợp với chuyên ngành của mình sớm hơn. Nhờ đó, sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng cho sự nghiệp của mình.
  • “Bản hiệp ước” hỗ trợ trong việc tìm kiếm việc làm. Những hỗ trợ này có thể bao gồm định hướng sự nghiệp, lên kế hoạch phát triển kỹ năng, đào tạo kỹ năng phỏng vấn và hướng dẫn tạo CV và thư xin việc.
  • Giúp sinh viên Cao đẳng Đại Việt có thêm sự lựa chọn trong cơ hội tuyển dụng của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là doanh nghiệp sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên từ trường có bản cam kết việc làm, đảm bảo các sinh viên tốt nghiệp từ trường sẽ được các doanh nghiệp đánh giá cao và có cơ hội được tuyển dụng.
  • Tạo ra mối quan hệ lâu dài với các doanh nghiệp. Nhờ đó, sinh viên có thể tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc và phát triển kỹ năng cho sự nghiệp của mình.

 

15 Doanh nghiệp sẽ góp gặp tại thị trường việc làm cho sinh viên DVE

2. Đối với nhà trường

Tại Bản cam kết việc làm, Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng chính là cầu nối giữa sinh viên - doanh nghiệp. Bên cạnh đó, DVE còn cung cấp thông tin về tình hình thị trường lao động và các yêu cầu của doanh nghiệp đến sinh viên được ký kết.

Chương trình ký hợp đồng Cam kết việc làm sẽ được diễn ra ngày 15/04/2023 tại hội trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng.

  • Có vai trò như là phương tiện “truyền tin” giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với các chương trình thực tập và việc làm.
  • Hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm, từ việc định hướng sự nghiệp, lên kế hoạch đến trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp nếu sinh viên có đủ những yêu cầu đã quy ước.
  • Bản cam kết việc làm như là minh chứng đảm bảo chất lượng đào tạo của trường đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động, đồng thời nắm bắt được xu hướng phát triển của các ngành nghề.
  • Đặc biệt, trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng nói riêng và Hệ thống Giáo dục Đại Việt nói chung là nơi đầu tiên thực hiện ký Cam kết việc làm với từng sinh viên. Tỉ lệ sinh viên được doanh nghiệp chào đón ngay được duy trì ổn định hằng năm chính là kết quả thực tế nhất chứng minh giá trị của bản cam kết này.

Bội Nhiên

Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!