Tân sinh viên hoàn thành tuần sinh hoạt tuần công dân

Em út nhà Đại Việt Đà Nẵng nhập học đợt 1;2;3 vừa hoàn thành tuần sinh hoạt công dân trong sáng ngày 22/8/2024. Trong 2 buổi sinh hoạt, các bạn đã được báo cáo viên và diễn giả phổ biến về các kiến thức về pháp luật, tệ nạn xã hội. Đây là những kiến thức cần thiết cần có để các bạn bắt đầu tại môi trường mới.

Pháp luật - Chuyên đề cũ, kiến thức mới

Buổi đầu của tuần sinh hoạt công dân, hơn 250 đã được cung cấp thêm nhiều vấn đề mới về chuyên đề Pháp luật do báo cáo viên - Thiếu tá Nguyễn Đoàn Vũ (Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an thành phố Đà Nẵng) trình bày.

Tuy là kiến thức cũ nhưng vấn đề pháp luật vẫn luôn là chủ đề nổi cộm trong xã hội, đặc biệt đối với đối tượng là thanh niên độ tuổi 18.

Đặc biệt trong môi trường mới, tân sinh viên mới bắt đầu cuộc sống tự lập, những kiến thức về chuyên đề Pháp luật sẽ giúp các bạn tránh khỏi những hành động không đúng.

Tân sinh viên nhập học đợt 1;2;3 chụp hình lưu niệm cũng báo cáo viên.

Sinh viên thực hiện bài thu hoạch sau khi chuyên đề kết thúc.

Tân sinh viên nhập có mặt tại tuần sinh hoạt công dân đang theo học nhiều ngành khác nhau, những kiến thức tại chuyên đề lần này cũng có thể áp dụng vào ngành học của các bạn sau này.

Tệ nạn xã hội - Chuyên đề giúp tân sinh viên tránh xa những cám dỗ

Đến những thành phố lớn nhập học, các tân sinh viên bắt đầu trải nghiệm cuộc sống mới với những mối quan hệ rộng mở và nhịp sống đô thị khác biệt. Nhiều cám dỗ nảy sinh từ đây và đã có nhiều người đánh mất bản thân, liên tục vướng vào những tệ nạn xã hội. Chuyên đề Tệ nạn xã hội được trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tổ chức với mục tiêu giúp tân sinh viên nhận biết những nguy hiểm xung quanh mình.

Tân sinh viên nắm bắt bí quyết bảo vệ bản thân khỏi tệ nạn và “sống an toàn”

Với sự đồng hành của báo cáo viên Đặng Văn Thông, chuyên viên Sở LĐTBXH đã giúp “tân binh” bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân trước tệ nạn ma túy, mại dâm,...

Nhiều câu hỏi thú vị và những phần quà tinh thần đã được trao cho tân sinh viên, làm cho buổi học thêm phần sôi động.

Báo cáo viên Đặng Văn Thông đề cập đến vấn nạn giới trẻ sử dụng ma túy và rơi vào tệ nạn xã hội khi chưa được trang bị những kiến thức kịp thời. Các bạn ở độ tuổi vị thành niên là đối tượng dễ bị lôi kéo, dụ dỗ sa ngã vào con đường nghiện ngập.

Bên cạnh đó, chuyên đề cũng đề cập chi tiết về những tác hại, vấn đề luật pháp,... để giúp sinh viên hiểu rõ trách nhiệm của mình trong phòng, chống ma túy, tệ nạn mại dâm.

Trước khi kết thúc mỗi chuyên đề, các báo cáo viên đã gửi lời khích lệ đến tân sinh viên DVE Đà Nẵng. Sau khi được trang bị những kỹ năng cần thiết, các bạn hãy là người biết và hiểu pháp luật và những vấn đề cần tránh. Đồng thời. chúc cho các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị và thành công trong hành trình sắp tới.






 

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!