Định hướng phát triển

Định hướng phát triển nhà trường năm 2025 -2030

Đất nước Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh đã gặt hái được nhiều thành công và đưa dân tộc Việt Nam từ một Quốc gia bị đô hộ, Nhân dân Việt Nam sống trong cảnh áp bức, lầm than, dân tộc sống trong cảnh chiến tranh, chia cắt, đã trở thành một quốc gia hòa bình, ổn định, từng bước sánh ngang với các cường quốc Năm châu với nhiều thành tựu đáng tự hào. Năm 2025 được xác định một dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc: Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc là kỷ nguyên phát triển, kỷ nguyên giàu mạnh, kỷ nguyên thịnh vượng dưới sự lãnh đạo, cầm quyền của Đảng Cộng sản, xây dựng thành công nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Mọi người dân đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, được hỗ trợ phát triển, làm giàu; đóng góp ngày càng nhiều cho hòa bình, ổn định, phát triển của khu vực và thế giới, cho hạnh phúc của nhân loại và văn minh toàn cầu. "Đích đến của kỷ nguyên vươn mình là dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, phát triển theo chế độ xã hội Xã hội chủ nghĩa, sánh vai với các cường quốc năm châu. Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại",


Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng là trường thành viên thuộc Hệ thống Giáo dục Đại Việt, là một trong những trường cao đẳng tư thục đầu tiên tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Với lịch sử 25 năm (10/8/2001) hình thành và phát triển, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng đã khẳng định được thương hiệu trong đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu cho các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Các hoạt động của Cán bộ nhân viên và Sinh viên đã đóng góp những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động phong trào, thiện nguyện,….

Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng và chất lượng cao cung ứng cho thị trường lao động trong và ngoài nước, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng sẵn sàng thực hiện trách nhiệm xã hội đóng góp một phần nhỏ của mình vào thực hiện mục tiêu: Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc theo đúng chủ trương đường lối của Đảng và chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng đào tạo đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực với 06 Khoa chuyên môn và 32 ngành học khác nhau, trong đó có nhiều ngành học phù hợp với xu thế của xã hội và nhu cầu của doanh nghiệp như công nghệ ôtô, Cơ Khí, Quản trị du lịch, Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Hàn Quốc,….


Định hướng, mục tiêu năm 2025 đến 2030 của Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tập trung vào các trọng tâm chính sau:

1. Định hướng về công tác đào tạo

Hoạt động đào tạo đóng vai trò trung tâm của nhà trường, quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực cung ứng cho thị trường lao động. Sự thành công của người học là sự thành công của nhà trường, mà trực tiếp là công tác đào tạo. Xác định chuyển hoạt động đào tạo từ phương thức quản lý đào tạo sang thực hiện theo phương thức dịch vụ đào tạo phục vụ tốt nhất nhu cầu, mong muốn đảm bảo sự hài lòng của người học. Từ đó tập trung vào các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm sau:

- Tập trung nâng cao năng lực, trình độ và thái độ của đội ngũ cán bộ giảng viên trực tiếp làm công tác đào tạo.

- Liên tục cải tiến chương trình đào tạo, chương trình môn học, cập nhật các nội dung mới, kiến thức mới, học phần mới trên cơ sở phân tích đánh giá nhu cầu của xã hội và sự phát triển của khoa học kỹ thuật.

- Đầu tư phát triển và mở mới các ngành nghề đào tạo mà xã hội (người học và doanh nghiệp) có nhu cầu. Nghiên cứu phát triển các ngành nghề mới có định hướng nhu cầu nguồn nhân lực cao trong tương lai.

- Tập trung đổi mới phương pháp quản lý đào tạo, phương pháp giảng dạy theo hướng áp dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo và các phương pháp quản lý và giảng dạy tiên tiến vào công tác quản lý đào tạo.

- Thực hiện tương tác 2 chiều, thu thập thông tin phản hồi của người học để điều chỉnh công tác quản lý và các dịch vụ đào tạo.

- Thực hiện công tác đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống xã hội thông qua việc liên kết Doanh nghiệp, đưa sinh viên đi học tập thực tế.


2. Định hướng về công tác HSSV

Công tác học sinh sinh viên đóng vai trò rất quan trọng, cùng với công tác đào tạo góp phần quyết định chất lượng nguồn nhân lực có tính toàn diện vừa có đạo đức, thái độ kỹ năng tốt vừa có trình độ kiến thức tay nghề vững vàng để sẵn sàng bước vào thị trường lao động với mức độ tự tin cao nhất. Công tác HSSV tập trong vào các trọng tâm sau:

- Tập trung giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, thái độ, lối sống và bản lĩnh của sinh viên trong thời kỳ hội nhập và kỷ nguyên vươn mình của dân tộc: Sống có bản lĩnh, có đạo đức, tuân thủ pháp luật, nhân ái, có tinh thần vì cộng đồng.

- Đào tạo và rèn luyện, từng bước hình thành các đặc trưng, giá trị cốt lõi của sinh viên Đại Việt: Năng động và sáng tạo - Chuyên nghiệp – Kỷ luật và trách nhiệm - Tinh thần cộng đồng

- Tăng cường các hoạt động giao lưu, đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng hội nhập, tổ chức các cuộc thi, các hoạt động để sinh viên có cơ hội rèn luyện bản thân, có thể thích ứng với đời sống doanh nghiệp và sự thay đổi của đời sống xã hội.


3. Định hướng về công tác tuyển sinh – truyền thông:

Không ngừng mở rộng không gian, phạm vi và đối tượng tuyển sinh, xây dựng các phương án tuyển sinh phù hợp với các quy định của các Bộ chủ quản. Chú trọng tập trung vào các ngành nghề mũi nhọn, các ngành nghề xu hướng, từng bước nâng cao chất lượng tuyển sinh đầu vào làm cơ sở cho nâng cao chất lượng đào tạo.

Đầu tư vào khâu xây dựng và phát triển nội dung, ứng dụng các công nghệ trong truyền thông, sử dụng hiệu quả các kênh truyền thông và mạng xã hội, huy động toàn thể CBCNV và sinh viên tham gia truyền thông để nâng cao chất lượng truyền thông, tăng cường khả năng tiếp cận người học, doanh nghiệp và xã hội từ đó giúp lan tỏa hình ảnh, thương hiệu của nhà trường trong cộng đồng và xã hội.


4. Định hướng về công tác hợp tác doanh nghiệp

Tiếp tục đầu mạnh xây dựng ngân hàng doanh nghiệp thực tập, học việc và việc làm cho sinh viên. Ký kết hợp tác chiến lược với hệ thống các doanh nghiệp trong nước và quốc tế liên quan đến ngành nghề đào tạo của nhà trường. Thực hiện duy trì và nâng cao chất lượng Ký hợp đồng cam kết việc làm với sinh viên, tiến tới phương thức hợp đồng 3 bên Nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra cho người học. Đẩy mạnh việc đưa sinh viên đi thực tập, kiến tập tại doanh nghiệp ngay từ năm đầu tiên để tiếp cận với thực tiễn và tiêu chuẩn doanh nghiệp.


5. Định hướng về công tác liên kết đào tạo và hợp tác quốc tế

Phát triển liên kết hợp tác đào tạo với các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài nước trong việc liên kết đào tạo, trao đổi chương trình, giảng viên, trao đổi sinh viên từ đó tạo điều kiện cho người học được tiếp cận với các chương trình đào tạo tiên tiến, có cơ hội học tập nâng cao trình độ lên Đại học, thạc sĩ,… Đào tạo cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho thị trường trong nước, cho các nước trong khu vực ASEAN, Đông Bắc Á và các khu vực khác,…

6. Định hướng về công tác khảo thí & đảm bảo chất lượng

Thực hiện công tác khảo thí & đảm bảo chất lượng theo đúng quy định, chống gian lận trong đào tạo, giảng dạy và thi cử. Xây dựng quy trình và tổ chức quản lý khảo thí nghiêm ngặt minh bạch, tạo động lực để người học nâng cao chất lượng học tập. Xây dựng và phát triển ngân hàng đề thi để từng bước nâng cao chất lượng kiểm tra đánh giá. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kiểm định cơ sở đào tạo năm 2025 và kiểm định các chương trình đào tạo các năm tiếp theo.

7. Định hướng về công tác Đoàn thanh niên

Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng mềm, phát triển phòng đoàn và công tác thanh niên để tập hợp lực lượng cho các hoạt động của nhà trường. Thành lập các câu lạc bộ kỹ năng, năng khiếu, đội nhóm tình nguyện vì cộng đồng tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng,….

Với những định hướng nêu trên, đến 2030, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng phát triển trở thành trường đào tạo nghề có chất lượng cao của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, là trường đào tạo có uy tín đáp ứng nhu cầu của người học và nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp. Là một lựa chọn đối với người học và là nơi cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng. Từng bước có những đóng góp thiết thực để thực hiện thành công Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!