Ngành Công nghệ thông tin và những ngộ nhận

Sức hút của CNTT trong bối cảnh ngày nay không còn gì phải bàn cãi. Nhưng để theo đuổi ngành học này và được doanh nghiệp “săn đón” bạn phải làm rõ những ngộ nhận này.

1. Chỉ có bằng đại học mới có thể có trình độ cao trong ngành

Thực tế, để được làm việc tại lĩnh vực công nghệ thông tin, người lao động có thể xuất phát ở bất kỳ các cơ sở đào tạo nào. Ở cơ sở đào tạo là trường cao đẳng cũng không ngoại lệ. Ở bất kỳ ngành nghề nào, điều doanh nghiệp cần ở người lao động hiện nay là kỹ năng tay nghề, am hiểu kiến thức, tác phong làm việc,… Mà những điều đó, không phải chỉ có trường đại học mới có.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khái niệm “trình độ cao” cũng không khác là mấy. Không nên nghĩ một cách sai lầm, lao động có trình độ cao chỉ hạn chế ở những người có bằng cấp cao về công nghệ thông tin. Dù bạn không có bằng đại học, nhưng làm chủ kiến thức, ngôn ngữ lập trình, chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, không ngừng học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình thì bạn cũng xứng đáng là một người có trình độ cao trong ngành.

2. Chỉ giỏi khối A mới được chọn học CNTT

Chắc chắn hầu hết các bạn sẽ nghĩ đây là ngành học chỉ dành cho những người giỏi toán và các môn khối tự nhiên mới được “lấn sân” gia nhập làm dân IT. Việc có lợi thế khi học tốt khối A chỉ giúp các bạn lựa chọn hướng đi này thuận lợi hơn trong việc theo học ngành này. Nhưng điều đó  không đồng nghĩa với việc phải học giỏi toán hoặc học khối A mới vào được ngành CNTT. Điều quan trọng là sinh viên cần có niềm đam mê CNTT, quyết tâm và tinh thần học tập nghiêm túc, không ngừng tự học và trao dồi ngoại ngữ là bạn có thể chinh phục được lĩnh vực này rồi.

Thực tế, thí sinh hoàn toàn có thể sử dụng tổng điểm 3 môn để đăng ký nhập học ngành công nghệ thông tin tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng. Cụ thể:

XÉT ĐIỂM THI THPT QUỐC GIA = tổng điểm thi 3 môn + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥ 13 điểm.

XÉT ĐIỂM HỌC BẠ

  • Xét điểm 5 học kỳ: xét điểm = tổng điểm 3 môn (cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥ 15,5 điểm.

  • Xét điểm TBM cả năm: điểm xét = điểm tổng 3 môn (cột trung bình cả năm lớp 12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥ 15,5 điểm.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng PHƯƠNG THỨC XÉT TUYỂN THẲNG nếu đã có bằng Tốt nghiệp THPT.

3.Học CNTT chỉ có thể làm đúng 1 NGHỀ: Coder

Coder chỉ là phạm trù rất nhỏ trong lĩnh vực CNTT hiện nay. Theo học lĩnh vực này, bạn hoàn toàn thử sức với nhiều vai trò khác nhau như:

· Nhân viên phân tích dữ liệu

. Tester ( Kỹ sư kiểm thử phần mềm)

· Quản trị hệ thống

· Lập trình viên

· Kỹ sư phần mềm

· Nhân viên phân tích hệ thống

· Chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật/ người sử dụng cuối cùng

· Thiết kế web/ dịch vụ Internet

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!