Hướng dẫn tra cứu số báo danh kỳ thi Tốt nghiệp THPT

Số báo danh dự thi là một trong những thông tin quan trọng đối với thí sinh thi trong tất cả kỳ thi nói chung và kỳ thi tốt nghiệp THPT nói riêng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, số báo danh là một dãy số gồm 2 phần, 2 chữ số đầu là mã Hội đồng thi, và 6 chữ số tiếp theo chỉ số thứ tự của thí sinh trong Hội đồng thi đó. Số báo danh giúp phân biệt các thí sinh với nhau trong việc tổ chức, giám sát và đánh giá kết quả thi. Cùng với thông tin cá nhân thì số báo danh là thông tin quan trọng được in trên giấy dự thi THPT Quốc gia để thí sinh điền thông tin trong bài thi và tuyệt đối không được điền sai.

Để tra cứu số báo danh cũng như thông tin liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Tra cứu số báo danh thi THPT quốc gia 2023 ngay trên Website

Thí sinh truy cập vào Website của Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện quá trình tra cứu số báo danh của mình.

Giao diện website thí sinh sử dụng để theo dõi thông tin và đăng ký nguyện vọng.

Để nắm chắc suất trúng tuyển tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, thí sinh có thể đăng ký trực tiếp tại https://daivietdanang.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh.html

Thí sinh cần phải có số Chứng minh Nhân dân, mã đăng nhập đã được cấp trước đó và thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Truy cập thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn

Bước 2: Điền số Chứng minh Nhân dân/Căn cước công dân -> Mã đăng nhập -> Mã xác nhận (mã Capcha ở trên hệ thống) -> Nhân đăng nhập.

Bước 3: Sau khi đã đăng nhập thành công -> click vào mục Tra cứu -> click tiếp vào mục Tra cứu Giấy báo dự thi. Toàn bộ những thông tin số báo danh, phòng thi, cụm thi THPT quốc gia năm 2023 sẽ hiển thị cụ thể.

Cách 2: Xem số báo danh thi THPT quốc gia ở trên Giấy dự thi

Thí sinh sẽ nhận được Giấy báo dự thi để tiến hành làm các thủ tục liên quan trước khi thi. Theo đó, thí sinh cần phải cập nhật nhanh số báo danh ngay trên giấy báo của mình.

Hình ảnh minh họa

Theo đó, ở ngay trên Giấy dự thi sẽ có đầy đủ những thông tin như Số báo danh, phòng thi, cụm thi THPT quốc gia 2023 dành riêng cho mỗi thí sinh. Theo như đánh giá chung thì đây chính là cách tra cứu nhanh và chính xác nhất.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ diễn ra. Do đó, trong giai đoạn nước rút này, bên cạnh việc ôn thi thì việc nắm rõ thông tin hay cách tra cứu số báo danh để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Bội Nhiên


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!