Đoàn viên DVE Đà Nẵng cùng tạo nên không gian học tập xanh - sạch - đẹp

Sáng ngày 11/5/2024, gần 80 Đoàn viên là sinh viên trường Cao Đẳng Đại Việt Đà Nẵng đã ra quân thực hiện hoạt động "Ngày thứ 7 Xanh" tại khuôn viên và các tuyến đường xung quanh nơi mình học. Đây là hoạt động thường xuyên do Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm tạo một môi trường học tập sạch sẽ thoáng mát trong những ngày hè Đà Nẵng oi bức.

Ngay từ sớm, những Đoàn viên đã có mặt đầy đủ và chuẩn bị dụng cụ sẵn sàng cho hoạt động "Ngày thứ 7 Xanh"

Mặc kệ cái nắng gay gắt, chỉ trong vài giờ, gần 80 Đoàn viên của DVE Đà Nẵng đã làm sạch các phòng học trong khuôn viên trường với các nội dung công việc như: quét dọn, lau chùi các rãnh dọc hành lang các tầng, thu gom và sắp xếp các bàn ghế cũ,…. Bên cạnh đó, cũng tại hoạt động "Ngày thứ 7 Xanh", Đoàn viên DVE Đà Nẵng cũng đã tham gia làm sạch các tuyến đường xung quanh trường.

Ngoài làm sạch khuôn viên trong trường học, gần 80 Đoàn viên đã tham gia vệ sinh các tuyến đường như Nguyễn Lộ Trạch, Nguyễn Thành Ý.

"Ngày thứ 7 Xanh" là một trong những chuỗi hoạt động chào mừng năm học mới và Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024). Bên cạnh đó, đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ DVE Đà Nẵng, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, tuyến đường Phố Xanh - Sạch - Sáng.

Theo đó, các tuyến đường xung quanh trường là tuyến đường Thanh niên tự quản về vệ sinh môi trường do trường đăng ký thực hiện trước đó.

Qua hoạt động "Ngày thứ 7 Xanh" Đoàn trường đã tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm cho đoàn viên, thanh niên, các bạn sinh viên về việc bảo vệ một môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần chung tay Nhà trường bảo vệ môi trường và góp sức cùng xây dựng một không gian học tập xanh.

Tuổi trẻ DVE Đà Nẵng cùng nhau tạo mỹ quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!