Tầm quan trọng của việc học tiếng anh trong cuộc sống

Trong thời kỳ hội nhập 4.0 hay còn được biết đến với cái tên “Thế giới phẳng”, việc không biết tiếng Anh được nhiều người ví von như “bệnh mù chữ”. Tuy nhiên, học tiếng Anh không hề dễ dàng và rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng. Có thể là do phương pháp, do nỗi sợ hoặc cũng chính vì bản thân dễ bỏ cuộc. Hãy suy nghĩ lại, bởi vì tiếng Anh không chỉ là công cụ quan trọng và cực kỳ hữu dụng trong cuộc sống mà còn là cách mài giũa tư duy nỗ lực của chúng ta.

Để lý giải cho tầm quan trọng của việc học tiếng Anh nói riêng và Ngoại ngữ nói chung trong cuộc sống, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lợi ích mà ngành học này mang lại.

1. Tiếng Anh sẽ giúp bạn đi xa hơn, đi tới bất cứ đâu

Tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khi đã học thành thạo tiếng Anh, bạn có thể thoải mái đi du lịch, tham quan các nước trên thế giới mà không còn lo lắng về khoảng cách, văn hoá. Khi bạn học tiếng Anh giảng viên sẽ truyền năng lượng, kiến thức từ những nét đặc sắc của quốc gia đó, khiến các bạn cảm thấy thực sự yêu thích và đam mê. Một khi đã có đam mê, việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn.

2. Cải thiện bản thân, chất lượng cuộc sống tốt hơn

Có thể khẳng định, tiếng Anh sẽ giúp ước mơ của bạn trở thành hiện thực, nắm chắc trong tay tương lai của chính mình. Các nhà tuyển dụng sẽ muốn lựa chọn một ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt, thay vì một ứng viên không thể sử dụng hoặc sử dụng rất tệ ngoại ngữ này. Bạn thấy đấy, khi bạn ra trường, và mong muốn được làm việc ở một công ty đa quốc gia, có mức lương khá và môi trường ổn định, nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu gì ở bạn: chắc chắn không thể bỏ qua yêu cầu biết sử dụng tiếng Anh. Kể cả khi bạn làm cho một công ty Nhật, hay đa quốc gia nào khác, nếu bạn biết tiếng Anh bạn vẫn sẽ được ưu tiên.

3. Tiếp cận tri thức khắp thế giới

Có tới hơn 1 tỷ trang Web sử dụng tiếng Anh. Thật kinh ngạc khi chỉ cần học một ngôn ngữ là có thể khai thác hầu hết kho tri thức ấy. Những phần mềm thông dụng nhất trên thế giới, những mạng xã hội nổi tiếng nhất, những cổng thông tin phong phú nhất, những ví điện tử được ưa chuộng nhất, tất cả đều được viết bằng tiếng Anh.

4. Tự tin giao tiếp

Giữa hàng chục, hàng trăm thứ ngôn ngữ khác nhau, thế giới đã lựa chọn tiếng Anh như phương tiện để mọi người có thể hiểu được nhau. Các sự kiện quốc tế, các tổ chức toàn cầu, các công ty đa quốc gia… cũng đều coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp thông dụng. Để không trở thành một vị khách, một người bạn “không thể giao tiếp”, bạn cần phải học tốt tiếng Anh. Nhất là khi Việt Nam, quốc gia của chúng ta đã gia nhập kinh tế thế giới, bạn sẽ không muốn mình phải chỉ trỏ và ú ớ khi một người bạn nước ngoài tươi cười hỏi đường đúng không nào?

5. Khẳng định nỗ lực của bản thân

Bạn sẽ không bao giờ quên được giây phút phát hiện ra mình có thể nói chuyện với người nước ngoài hoặc xem các kênh tivi tiếng Anh. Và dĩ nhiên không thể quên cảm giác lần đầu có thể nghe và hiểu các bài nhạc tiếng Anh yêu thích thay vì ngân nga theo điệu nhạc mà không hiểu nội dung.

 

6. Học Tiếng Anh giúp ta thông minh hơn, cải thiện trí nhớ và tính sáng tạo

 

Tiếp thu một ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ và làm tăng khả năng tập trung của bạn. Quá trình học ngoại ngữ luyện tập sự tập trung và tăng cường trí nhớ. Khi bạn tìm hiểu để chuyển từ ngôn ngữ của bạn sang một ngôn ngữ khác, bạn sẽ cải thiện khả năng đa nhiệm. Bạn có khả năng chứng minh logic và tư duy hợp lý hơn, có kỹ năng ra quyết định tốt hơn và có khả năng nhận thức tốt hơn.

Kết quả nghiên cứu của học viện Thần kinh Hoa Kỳ cho thấy người nói nhiều hơn một ngôn ngữ làm tăng số lượng dây thần kinh của bộ não, cho phép thông tin được xử lý một cách nhanh chóng.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT SẼ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẠN.

Chúng tôi sẽ giúp bạn làm chủ tiếng Anh và nắm vững kiến thức chuyên ngành của bạn với:

  • Tài liệu giảng dạy và các chương trình liên kết mới nhất và tối ưu nhất.
  • Đội ngũ giảng viên hùng hậu, đầy tâm huyết và giàu kinh nghiệm
  • Môi trường học tập ngôn ngữ chuẩn, trang bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại
  • Sinh viên tốt nghiệp sử dụng thành thạo cả 4 kỹ năng ngôn ngữ – nghe, nói, đọc và viết, bảo đảm quy chuẩn đầu ra theo chuẩn quốc tế.

Nộp hồ sơ theo địa chỉ: TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐẠI VIỆT ĐÀ NẴNG

  • 65 Nguyễn Lộ Trạch, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng
  • Website: https://daivietdanang.edu.vn/
  • Email: tuyensinh@daivietdanang.edu.vn
  • Phone: (0236) 3644999 - Fax: (0236) 3644998
  • Hotline: 0818.554.999

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!