Ngành IT có gì thú vị??

Theo sự phát triển toàn cầu, nền kinh tế phát triển kéo theo sự phát triển về công nghệ. Một trong những ngành thu hút đông đảo học sinh – sinh viên, cũng như minh chứng cho sự phát triển của một đất nước là ngành công nghệ thông tin (IT). Từ những thứ đơn giản nhất giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện ích và hiện đại hơn. Cùng khám phá những điều thú vị về ngành CNTT này nhé.

  1. 1. Sức mạnh không tưởng của thời đại bùng nổ Internet

Ứng cử viên tiêu biểu nhất của ứng dụng ngành CNTT đó chính là Internet. Giờ đây internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người nhất là thế hệ Z – thế hệ của bùng nổ công nghệ.

Bạn thử nghĩ xem nếu một ngày bạn không vào facebook, zalo, hay post ảnh lên instagram, hoặc không chơi game, nghe nhạc, xem phim? Chắc chắn ngày đó bạn sẽ thấy trôi qua vô cùng buồn tẻ và chán nản. Bạn có thấy vi diệu khi đánh chữ “chúc mừng” trên facebook sẽ hiện ra pháo hoa. Hay như những tin nhắn sẽ tự động được trả lời, tất cả đều được tạo ra nhờ trí tuệ nhân tạo AI.

  1. 2. Học tập thời đại 4.0

Ứng dụng trình chiếu hình ảnh, slide, âm thanh, mô hình 3D,… là những ứng dụng của công nghệ vào trong giáo dục. Những điều nay giúp nâng cao chất lượng giáo dục, học sinh dễ hiểu bài và cảm thấy thú vị hơn nhiều.

Bạn nghĩ rằng ai code lên những công cụ trong phần mềm work, excel, slide? Bạn nghĩ rằng ai là người tạo ra win, hay phần mềm máy tính? Những điều đó đều được tạo lên bởi công nghệ nghệ thông tin, rất gần gũi với chúng ta.

Hay như việc giải bài tập, các bạn học sinh hoàn toàn có thể lên mạng tìm kiếm kết quả, học thêm những kiến thức qua video bài giảng trên internet. Việc này khiến các bạn chủ động, sáng tạo và ham học hỏi hơn. Bạn đã thấy sự thần kì của những đứa con tinh thần mà CNTT tạo ra chưa?

  1. 3. Nhiều cơ hội sáng tạo và đổi mới

Với đặc thù nghề nghiệp của ngành CNTT là tốc độ phát triển cực cao, do đó, bạn sẽ không có sự nhàm chán. Hơn nữa, khi làm việc, bạn có thể chủ động sáng tạo đưa ra nhiều giải pháp cho mọi người. Có rất nhiều ứng dụng hiện nay mọi người sử dụng là do sự sáng tạo của những người học ngành CNTT thực hiện. Và còn nhiều vấn đề đang cần đến bạn đưa ra giải pháp nhanh chóng, hiệu quả hơn.

  1. 4. Tiêu chuẩn ngành nghề rộng mở

Ngành nghề CNTT không chỉ cần trong nước mà còn cần thiết khắp nơi trên thế giới. Với quá trình toàn cầu hóa, người học ngành có thể làm việc bất cứ nơi nào trên thế giới khi đã có nền tảng kiến thức vững chắc. Bởi lẽ, với ngành CNTT định hướng trí tuệ nhân tạo, các kiến thức được học không chỉ là những kiến thức ứng dụng cục bộ ở địa phương mà là những kiến thức tiêu chuẩn từ nước ngoài. Vì thế mà kĩ năng và kiến thức được công nhận ở bất cứ đâu trên thế giới.

Với tiêu chuẩn ngành nghề rộng mở, người học ngành này có thị trường làm việc rộng khắp. Theo đó, mức độ thu nhập của bạn cũng sẽ tăng cao theo năng lực và nhu cầu thị trường.

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!