Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn của nhóm bạn trẻ DVE Đà Nẵng tại các đêm trình diễn lễ hội pháo hoa DIFF 2024

Khi những tràng pháo hoa mãn nhãn chuẩn bị kết thúc cũng là lúc nhóm bạn trẻ Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng đi ngược lại dòng người “tay xách, tay gom” những túi rác, chai nhựa về một điểm để chung tay làm sạch tuyến đường, trả lại môi trường sạch đẹp. Được biết, đây là đêm thứ 2 các bạn trẻ thực hiện hành động nhỏ, ý nghĩa lớn này.

Các bạn trẻ tham gia tình nguyện dọn rác sau đêm khai mạc pháo hoa DIFF 2024 là Đoàn viên đang theo học tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng

Trong 2 đêm trình diễn lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, mặc dù thời tiết nóng bức cùng dòng người đông đúc nhưng nhóm bạn trẻ tình nguyện đã cùng nhau chung tay nhặt rác sau buổi trình diễn pháo hoa để trả lại môi trường trong lành, không còn rác thải trên mặt đường. Mong muốn góp một phần nhỏ trong việc tạo cảnh cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho tuyến đường dọc cầu Rồng. Đồng thời, san sẻ công việc của các cô chú công nhân vệ sinh sau những đêm thi DIFF 2024 chính là thông điệp mà nhóm bạn trẻ DVE Đà Nẵng muốn lan tỏa.

Một số hình ảnh đáng để lan tỏa:

Thu dọn rác trên cầu Rồng - tuyến đường đông du khách đến xem lễ hội pháo hoa.

Nhặt từng túi ni lông, vỏ lon, chai nhựa mà người dân để lại.

Nhóm bạn trẻ là sinh viên khóa 22; 23 Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng. Sự giúp sức của nhóm bạn trẻ DVE Đà Nẵng đã giúp các công nhân được về nhà nghỉ ngơi sớm hơn sau những đêm biểu diễn.

Hành động nhỏ để người dân, du khách chung tay bảo vệ môi trường với hành động thiết thực không xả rác tại lễ hội.

Khách du lịch, người dân, các lực lượng chức năng cũng góp sức để tuyến đường được trả lại hiện trạng như ban đầu.

Trong những đêm  trình diễn lễ hội pháo hoa Đà Nẵng tiếp theo, nhóm bạn trẻ này vẫn sẽ tiếp tục thực hiện “tình nguyện xanh” để lan tỏa hình ảnh đẹp đến du khách trong và ngoài nước trong các dịp lễ hội.




Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!