Dân khối A học ngành nào ra trường dễ xin việc

Sinh viên học những ngành khối A sẽ có tỉ lệ việc làm đúng ngành cao và mức lương nhỉnh hơn so với các khối còn lại ngay sau khi ra trường. Khối A có 3 môn truyền thống là Toán – Lý – Hóa. Đây là một trong những khối “ăn khách” đối với thị trường việc làm trong nước và nước ngoài, đặc biệt khi học khối A các bạn có thể dự tuyển vào rất nhiều ngành học, rất nhiều trường danh tiếng có chất lượng đào tạo tốt, nhiều chuyên ngành hay đáp ứng được nhu cầu việc làm thực tiễn hiện nay.

Công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin thường xét tuyển khối A tại hầu hết các trường đại học. Sinh viên ngành này sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc như: Lập trình viên phần mềm, người kiểm duyệt chất lượng phần mềm, chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính hay điều phối các dự án công nghệ thông tin...

Theo một số thống kê, mức lương trung bình với sinh viên mới ra trường là 7 – 8 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có thể thấp hoặc cao hơn tùy theo năng lực của mỗi người.

Riêng ngành Công nghệ thông tin, mức lương trung bình sẽ cao hơn, bởi cử nhân chuyên ngành này là đối tượng mà những nhà tuyển dụng hướng đến. Ngoài ra, với xu hướng toàn cầu hóa và internet hóa khiến nhân lực ngành này ngày càng được “săn đón” nhiều hơn.

Một tiết học ngành Công nghệ thông tin tại Đại Việt Đà Nẵng

Nhóm ngành kinh tế

Ngành Kinh tế tập trung nghiên cứu về các quy trình sản xuất, phân phối và tiêu thụ của các tài nguyên. Học ngành kinh tế, bạn sẽ hiểu về cách hoạt động của nền kinh tế và áp dụng các nguyên lý kinh tế để phân tích và đưa ra quyết định.

Đam mê kinh tế, dân chuyên khối A không thể bỏ lỡ các ngành: Quản trị kinh doanh, Marketing, logistic,... Trên là những ngành khối A được quan tâm nhất, khi mà kinh tế đang hội nhập và tạo ra vô vàn cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Nhóm ngành khoa học kỹ thuật

Trong giai đoạn công nghiệp hiện đại, kỹ thuật và công nghệ được xem là nền tảng phát triển mạnh mẽ của mỗi một quốc gia. Bởi vậy, nhu cầu nhân sự cho khối ngành này cũng luôn luôn cao. Các ngành nghề khối A học kỹ thuật và công nghệ kể đến có Cơ khí, Xây dựng, Công nghệ ô tô, điện dân dụng,…

Những nhóm ngành nói trên hiện đang được Trường Cao đẳng Đại Việt đào tạo và là những ngành học được thí sinh yêu thích mỗi mùa tuyển sinh. Bên cạnh những ngành học nêu trên, DVE Đà Nẵng còn đào tạo nhiều ngành học xu hướng khác.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE NHẬN NGAY HỌC BỔNG 2 TRIỆU


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!