Gạch đầu dòng những lợi thế khi xét tuyển học bạ

Bên cạnh phương thức xét tuyển điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT thì những năm gần đây và đã trở thành phương thức xét tuyển vô cùng thân quen. Thực tế hằng năm, nhiều ngành học có điểm sàn khá cao, nhiều thí sinh đã phải bỏ lỡ ngành học và trường học yêu thích. Mỗi mùa tuyển sinh, các trường chỉ nhận một số lượng chỉ tiêu xét tuyển bằng hình thức học bạ, vì thế thí sinh nên tận dụng thành tích học tập 3 năm THPT để tăng cơ hội trúng tuyển sớm.

1. Xét tuyển học bạ là gì?

Xét tuyển học bạ là hình thức tuyển sinh dùng kết quả điểm tích lũy trong ba học kỳ, ba năm học THPT hoặc điểm trung bình lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển để làm cơ sở xét tuyển. Tùy vào quy chế tuyển sinh, thí sinh có thể sử dụng cách thức cộng điểm học bạ.

Nếu điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT bị ảnh hưởng, tác động bởi các yếu tố bên ngoài như áp lực thi cử, sức khỏe và vận may thì xét tuyển học bạ là quá trình cố gắng trong cả năm học của các thí sinh. Đây được xem như “chìa khóa” mở cánh cửa sớm cho thí sinh sử dụng hình thức này.

Đây là hình thức hoàn toàn không bị phụ thuộc vào kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT nên thí sinh hoàn toàn có thể chủ động trong việc đăng ký. Tùy vào trường mà thí sinh lựa chọn đăng ký, sẽ có điều kiện xét tuyển và mốc thời gian xét tuyển khác nhau.

2. Ưu điểm của hình thức xét tuyển học bạ

Giúp thí sinh đỡ phần nào áp lực tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới: Khi đối diện với kỳ thi THPT quốc gia khốc liệt, nhiều bạn sẽ cảm thấy áp lực và có thể không gặp may mắn trong thi cử nên điểm thi không như ý muốn. Lúc này, bạn còn có sử dụng phương thức xét học bạ. Chọn xét tuyển học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội vào trường mà bạn mong muốn sớm hơn.

Tăng cơ hội trúng tuyển: Xét học bạ và xét điểm thi THPT quốc gia là 2 phương thức hoàn toàn độc lập, không ảnh hưởng lẫn nhau. Thí sinh có thể trượt phương thức xét điểm thi THPT quốc gia nhưng lại có thể đỗ bằng phương thức xét học bạ. Đây chính là phương thức xét tuyển “X2 cơ hội trúng tuyển sớm nhất”. Khi trúng tuyển sinh viên dù là xét học bạ hay điểm thi THPT quốc gia, hay tuyển thẳng... đều được thụ hưởng chương trình học và quyền lợi học tập giống nhau.

Nhận được nhiều chính sách học bổng nhờ thành tích học bổng: điểm học bạ "đẹp" còn giúp các bạn có cơ hội nhận được nhiều suất học bổng đầu vào giá trị, giảm phần nào gánh nặng kinh tế khi nhập học.

3. Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng xét tuyển hình thức học bạ như thế nào?

Thí sinh đăng ký hình thức xét tuyển học bạ có thể lựa chọn 1 trong 2 cách tính điểm như sau

- Xét điểm 5 học kỳ: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

- Xét điểm trung bình môn cả năm: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

Thủ tục, hồ sơ xét tuyển đơn giản: Hồ sơ xét học bạ gồm:

- Học bạ THCS/THPT (bản sao công chứng);

- Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia (nếu thi tốt nghiệp năm 2023);

- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

- Bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tương đương (bản sao công chứng);

- Giấy khai sinh, CMND/CCCD, giấy xác nhận cư trú (bản sao công chứng);

- Giấy khám sức khỏe;

- Lý lịch (đối với khối ngành sư phạm);

- 02 ảnh cỡ 2x3 và 04 ảnh 3x4.

Lưu ý: Tất cả giấy tờ được công chứng không quá 6 tháng


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!