Xu hướng đăng ký nguyện vọng, ngành nghề, phương thức xét tuyển năm 2024

Với sự dịch chuyển của bối cảnh hiện nay, nhiều lĩnh vực cũng theo đó cũng theo đổi theo sự phát triển đó. Cụ thể, thí sinh cần cập nhật những xu hướng mới nào trước thềm kỳ thi Tốt nghiệp Tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học , cao đẳng.

1. Xét tuyển học bạ vẫn là xu thế

Đây là phương thức xét tuyển đã quá quen thuộc trong các kỳ tuyển sinh và được nhiều trường sử dụng phổ biến. Từ năm 2016 đến nay, xét học bạ trở thành phương thức xét tuyển đại học phổ biến, bên cạnh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT. Dự kiến tuyển sinh 2024, phương thức xét tuyển học bạ vẫn chiếm ưu thế tại các trường đại học cao đẳng, trong đó có Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng.

Dễ hiểu, sử dụng kết quả học bạ của 3 năm THPT giúp “tối ưu hóa” từ thí sinh đến các trường. Sở dĩ xét tuyển học bạ chiếm ưu thế trong thời gian dài, được đông đảo thí sinh quan tâm, lựa chọn bởi những ưu điểm: điều kiện xét tuyển tương đối dễ, thí sinh gần như biết trước cơ hội vào đại học sớm mà không cần hồi hộp chờ đợi, so sánh kết quả thi THPT quốc gia, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm áp lực thi cử.

Trường cao đẳng Đại Việt tuyển sinh hệ Cao đẳng chính quy 2024

Tuy nhiên, trong năm 2024, nhiều trường đã giảm chỉ tiêu tuyển sinh đối với hình thức sử dụng kết quả học bạ. Vì thế thí sinh cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra chọn lựa.

2. Xu hướng lựa chọn ngành học

Thời đại số vẫn đang trên đà phát triển, vì thế các ngành học liên quan vẫn đang dẫn đầu sự lựa chọn của thí sinh.

Nhóm ngành công nghệ thông tin: Dù không còn là “số 1” nhưng đây vẫn là lĩnh vực thu hút đông đảo thí sinh quan tâm. Sự ra đời của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa càng làm cho ngành học này luôn được chào đón.

Nhóm ngành kỹ thuật Ô tô: Việt Nam đang đầu tư xây dựng nhiều nhà máy và cho ra mắt các thương hiệu ô tô như Vinfast, nên nhu cầu tuyển dụng nhân có trình độ cao trong lĩnh vực này đang ngày càng tăng, khiến ngành học Công nghệ kỹ thuật Ô tô đang ngày càng có tiềm năng. Dự kiến trong 10 năm tới công nghệ kỹ thuật Ô tô sẽ không bao giờ ngừng hot.

Nhóm ngành Quản trị kinh doanh: Kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động. Đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong những năm gần đây. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hoạt động kinh doanh và doanh nghiệp phải không ngừng phát triển. Chưa bao giờ kinh doanh, doanh nghiệp ở Việt Nam phát triển như ngày nay. Đây là cơ hội về số lượng việc làm trong ngành này nhưng cũng đặt ra thách thức rất lớn về vấn đề chất lượng nguồn nhân lực.

Nhóm ngành Truyền Thông – Marketing: Bên cạnh sự phát triển của ngành công nghệ thông tin thì truyền thông, marketing cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hai ngành nghề này sẽ trợ cho nhau để phát triển. Theo nhận định truyền thông, marketing là ngành luôn lọt top các ngành sẽ trở thành xu hướng việc làm năm 2024 và dự đoán cả xu hướng nghề nghiệp 2025 vì sự phát triển không ngừng nghỉ của nó.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tuyển sinh các ngành xu hướng cùng với nhiều chính sách và hỗ trợ người học hấp dẫn:

- Khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ

- Khối ngành Kinh tế

- Khối ngành Du Lịch

- Khối ngành Sư phạm (LK)

- Khối ngành Ngoại ngữ (LK)

- Khối ngành Công nghệ ô tô

- Khối ngành Chăm sóc sắc đẹp (LK)

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN - X2 CƠ HỘI TRÚNG TUYỂN


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!