Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an ninh mạng đến sinh viên K22

Với thực trạng thông tin giả và chia sẻ thông tin sai lệch sự thật tràn lan hiện nay, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng đã tổ chức thành công Chuyên đề Luật An ninh mạng cho sinh viên khóa K22 vào ngày 16/1 vừa qua.

Tại chuyên đề, tất cả sinh viên K22 đã được Thiếu tá Trần Quang Huy (Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng) phổ biến các kiến thức hữu ích giúp học sinh, sinh viên có nhận thức tốt hơn khi sử dụng mạng internet. Cụ thể, phổ biến các kiến thức cơ bản về Luật An ninh mạng; Tầm quan trọng của cơ sở dữ liệu và các biện pháp của dữ liệu cá nhân; Giải pháp phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng hiện nay.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Trần Quang Huy cũng đã truyền đạt cho học sinh, sinh viên các kỹ năng tương tác lành mạnh trên môi trường mạng xã hội; hướng dẫn nhận diện, nâng cao ý thức phòng ngừa, chủ động tố giác các đối tượng, phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng hiện nay. Đồng thời khuyến cáo sinh viên, học sinh không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc boeej trong thời đại 4.0 hiện nay.

Thông qua chuyên đề lần này, BTC hy vọng các bạn sinh viên K22 đã được nâng cao ý thức về pháp luật, kỹ năng sử dụng mạng xã hội nói riêng và tham gia hoạt động trên không gian mạng nói chung. Từ đó, tránh những hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Theo thống kê, Việt Nam có 77,93 triệu người sử dụng internet (tương đương 79,1% tổng dân số, tăng 5,3 triệu người (tăng 7,3%) so với năm 2022). Trong đó, có 70 triệu người dùng mạng xã hội và 64,4 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên. Số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày càng đông và tăng nhanh, đặc biệt là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 16 đến 24. Mạng xã hội mang đến rất nhiều lợi ích cho các bạn sinh viên khi tiếp cận nguồn thông tin hỗ trợ học tập, giải trí và chia sẻ thông tin hữu ích. Vì thế, chuyên đề Luật An ninh mạng là chương trình vô cùng hữu ích đối với sinh viên Đại Việt Đà Nẵng.

Mỗi sinh viên cần xác định rõ mục đích sử dụng mạng xã hội lành mạnh để nó trở thành một phương tiện đắc lực hỗ trợ trong học tập, nghiên cứu, giải trí. Không những thế sinh viên cần nhận thức được đâu là thông tin đúng, đâu là thông tin nên chia sẻ.  và chia sẻ thông tin tích cực.

Một số hình ảnh khác tại Chuyên đề luật an ninh mạng:


 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!