Tham quan thực tế - mô hình học tập giúp sinh viên định hình sớm công việc chuyên ngành

Tham quan doanh nghiệp là một hoạt động quan trọng và hữu ích cho sinh viên vì nó mang lại nhiều lợi ích cả trong việc học tập và sự phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Vậy khi đi tham quan doanh nghiệp, sinh viên có nhiều cơ hội hơn trong lộ trình phát triển nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Điển hình như sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn tham quan thực tế tại  Melia Vinpearl Danang Riverfront. sinh viên trực tiếp quan sát các nghiệp vụ theo chuẩn của khách sạn 4,5 sao, quan sát cách sắp xếp các loại phòng có tại Melia Vinpearl Danang Riverfront và tham gia tiệc teabreak cùng nhau.

Sau những chuyến thực tế, sinh viên có thể tự mình trang bị thêm những kiến thức cũng như kỹ năng sau:

1.Trau dồi khả năng quan sát từ hoạt động ngoại khóa

Các chuyến tham quan doanh nghiệp thực tế sẽ đưa sinh viên đến những công ty, doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực mà mình đang học tập. Mỗi bạn sinh viên sẽ được tham quan tổng thể tại doanh nghiệp, được nghe những anh chị chia sẻ kinh nghiệm làm việc thực tế, được trải nghiệm những kiến thức nằm ngoài trang sách. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ được trực tiếp quan sát hoạt động và cách thức làm việc của doanh nghiệp.

2. Tìm hiểu thực tế về ngành nghề mình đang theo đuổi

Tham quan doanh nghiệp giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cách một công ty, doanh nghiệp hoạt động thực tế trong ngành nghề mình đang theo học. Điều này có thể giúp sinh viên xác định bản thân có đang hiểu đúng và phù hợp với lĩnh vực này hay không.

3. Hình dung được cách kiến thức ứng dụng thực tế

Sinh viên có thể thấy cách kiến thức học tập trong trường được áp dụng vào thực tế tại công ty. Từ đó giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập. Đây chính là cơ hội để người học được rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế; tự tin thể hiện năng lực, khai phá bản thân để phát triển toàn diện hơn.

4. Phát triển các kỹ năng thực tế

Đây còn là dịp để sinh viên trải nghiệm và phát triển các kỹ năng thực tế như giao tiếp, quản lý thời gian, và làm việc trong nhóm. Điều này có thể tạo điểm mạnh cho các bạn khi tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tìm hiểu về môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp: Mỗi công ty đều có những văn hóa và giá trị riêng biệt. Việc tham quan, tìm hiểu, lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa này và xem xét bản thân có phù hợp với môi trường làm việc đó hay không.

5. Học hỏi các kỹ năng mới từ doanh nghiệp

Tham quan doanh nghiệp cho phép sinh viên thấy rõ quyết định và chiến lược kinh doanh thực tế được áp dụng trong môi trường doanh nghiệp. Sinh viên có thể phát triển khả năng ra quyết định và tư duy chiến lược từ những điều học hỏi được trong chuyến tham quan này.

Chuyến tham quan, thực tập tại Khách sạn Melia Vinpearl Danang Riverfront của SV ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn là hoạt động dành riêng cho những sinh viên Nhà hàng - Khách sạn trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng nhằm nâng cao kiến thức thực tế trong ngành cũng như rèn luyện kỹ năng tay nghề trong môi trường chuyên nghiệp, đẳng cấp. Đồng thời đây là cơ hội để các bạn sinh viên bổ sung các kỹ năng thực tiễn tại doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp.

Ngoài trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, sinh viên Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng còn được trang bị những kỹ năng mềm ngay từ năm đầu. Trải nghiệm thực tiễn, rèn luyện bản thân càng sớm, sinh viên sẽ càng nâng cao khả năng cạnh tranh nghề nghiệp.


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!