Sinh viên cần mang theo những gì khi đi thi kết thúc học phần?

1. Mang theo thẻ sinh viên, CMND/CCCD

Khi đi thi kết thúc học phần, sinh viên cần lưu ý mang theo đầy đủ thẻ sinh viên, CMND/CCCD, giấy báo dự thi (nếu có), vì đây là những giấy tờ cần thiết mà giám thị sẽ kiểm tra trước khi bước vào phòng thi. Nếu chẳng may quên mất những giấy tờ này, thì có thể các em sẽ không được vào phòng thi, hoặc phải trải qua nhiều bước kiểm tra phức tạp khác, có thể khiến trễ giờ làm bài và dễ bị mất tập trung khi làm bài thi. Chính vì thế, trước ngày thi, các em hãy đảm bảo rằng mình đã để sẵn thẻ sinh viên, CMND/CCCD và giấy báo dự thi ở trong balo nhé.

2. Mang đồng phục của trường

Việc mặc đồng phục đi học và đi thi không chỉ là việc tuân thủ quy định của trường xây dựng hình ảnh và danh tiếng, quảng bá thương hiệu, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho các em bằng cách tạo sự đồng nhất, giảm áp lực và lo lắng về trang phục, tạo sự công bằng và tinh thần đoàn kết, xây dựng một môi trường học tập tích cực, đảm bảo an ninh và mang lại sự tự hào cho sinh viên về trường học của mình.

C:\Users\This PC\Downloads\10-sukientieubieunam-2019-cuanganhgddthanoidocx-15796804805531579680534378-1588927721299.jpeg

Hình ảnh minh họa

3. Mang theo bút chì, bút bi, thước, tẩy,…

Để quá trình làm bài thi diễn ra thuận lợi, sinh viên cũng nên chắc chắn rằng mình đã mang theo đầy đủ dụng cụ làm bài như bút chì, bút bi, thước kẻ, tẩy,… khi đi thi kết thúc học phần. Để cho chắc ăn thì các em nên mang mỗi loại 2 cái, và tất nhiên là phải kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chúng vẫn còn sử dụng tốt. Hãy gom lại để tất cả trong hộp bút, để chắc chắn rằng mình sẽ không bỏ sót bất kỳ dụng cụ nào nhé.

4. Mang theo máy tính khi đi thi các môn tính toán

Khi thi các môn tính toán, các em hãy nhớ mang theo máy tính vào phòng thi nhé, nó sẽ là công cụ đắc lực để hỗ trợ mình làm bài thi kết thúc học phần nhanh chóng và chính xác hơn đó. Đối với máy tính thì các em cần lưu ý sử dụng đúng loại máy tính phù hợp với yêu cầu của môn học, đồng thời, không dán tài liệu hay ghi chú bất kỳ điều gì lên máy tính nhé, vì chúng có thể khiến các em bị giám thị lập biên bản đấy.

5. Mang theo tài liệu với các môn thi kết thúc học phần đề mở

Đối với các môn thi đề mở, các em đừng quên mang theo các tài liệu liên quan vào phòng thi, nếu lỡ quên mang tài liệu thì thật sự là một thiệt thòi và sẽ khiến các em bối rối trong quá trình làm bài. Tuy nhiên, khi thi kết thúc học phần, các em cần lưu ý chắt lọc tài liệu, chỉ nên mang vào những tài liệu quan trọng, chất lượng, chứ đừng quá tham mang vào quá nhiều tài liệu, vì tới lúc thi sẽ dễ bị luống cuống, không biết nên lật cái nào, lật ở đâu, khiến mình bị mất nhiều thời gian để loay hoay với đống tài liệu mà mình đã mang vào.

6. Mang theo kiến thức và sự tự tin khi bước vào phòng thi

Bên cạnh các vật dụng cần thiết kể trên, sinh viên cũng cần mang theo kiến thức và sự tự tin khi bước vào phòng thi. Hãy ôn thật kỹ các nội dung quan trọng của môn học, đảm bảo mình đã nắm vững các lý thuyết, biết cách ứng dụng chúng trong các tình huống, trong các dạng bài tập. Đồng thời, hãy mang tâm lý bình tĩnh và tự tin vào phòng thi, hãy làm bài thi kết thúc học phần một cách thận trọng, đảm bảo không để xảy ra sai sót và nhớ lưu ý thời gian làm bài nhé.

Chúc các em hoàn thành tốt bài thi kết thúc học phần sắp tới và sẽ mang về những điểm số thật cao nhé!



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!