Lưu giữ nét văn hóa cổ truyền với hoạt động nấu bánh chưng ngày Tết

Đây chính là không khí trước thềm đón Tết cổ truyền tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng hằng năm. Thông qua hoạt động truyền thống này, cán bộ nhân viên cùng nhau ngồi lại chuẩn bị tất cả các khâu để cho ra những chiếc bánh chưng hoàn thiện.  Đây là dịp để toàn thể cán bộ nhân viên Nhà trường vừa lưu giữ một phần nét đẹp dân tộc vừ cùng nhau chia sẻ những tâm tư, ưu phiền của một năm mình cùng gói gắm vào chiếc lá dong để đón chào một năm mới tươi vui, ấm no.

Từ xưa, trong mâm cỗ người Việt ngày Tết cổ truyền dù ở đâu cũng không thể thiếu chiếc bánh chưng xanh, một món ăn đặc trưng của dân tộc. Và tục gói bánh chưng vào ngày tết, đó là nét đẹp truyền thống không thể thiếu được vào mỗi dịp xuân về. Mọi người cùng nhau bên nồi bánh chưng thể hiện sự sum vầy đoàn tụ.

CBNV cùng tất bật cho công tác chuẩn bị: những chiếc lá dong được rửa sạch sẽ, lau khô, khuôn gói bánh, những nguyên liệu cần thiết gồm: Gạo nếp, lá dong, đỗ xanh và thịt lợn.

Những “đầu bếp không chuyên” rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh. Một số Thầy/Cô rất khéo tay tạo ra những sản phẩm đầu tay của mình. Qua đó các em sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các em trước khi đón Tết Nhâm Thìn 2024.

Gói bánh chưng ở trường học dịp cận Tết vừa bổ ích vừa góp phần gìn giữ và lan tỏa nét đẹp văn hóa cổ truyền hiệu quả tại DVE Đà Nẵng. Hy vọng tuy là hoạt động mỗi năm một lần nhưng những thành viên của DVE vẫn luôn hào hứng tham gia.

Một số hình ảnh tại buổi gói bánh chưng chào Tết Giáp Thìn 2024:




Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!