Khám phá các hoạt động có trong chương trình Tư vấn hướng nghiệp

Các chương trình tư vấn hướng nghiệp đã k quá xa lạ với các bạn học sinh lớp 12 tại các trường THPT. Ngoài trường THPT và THCS, những người định hướng còn có thể các các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề. Và Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng vinh hạnh được thực hiện sứ mệnh đó với đội ngũ tư vấn hướng dẫn lựa chọn, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận với những sự lựa chọn khác nhau.

Chương trình tư vấn hướng nghiệp nhằm phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp. Thông qua các hoạt động hướng nghiệp, học sinh được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, sở trường, hứng thú liên quan đến nghề nghiệp, làm cơ sở để tự chọn cho mình ngành nghề phù hợp và rèn luyện phẩm chất và năng lực để thích ứng với nghề nghiệp tương lai. Tại Đại Việt Đà Nẵng, tư vấn hướng nghiệp không đơn thuần là định hướng các lựa chọn ngành học phù hợp mà còn nhiều hoạt động bên lề thú vị khác.

1. Tư vấn định hướng, lựa chọn ngành học phù hợp

Đây chính là hoạt động quan trọng nhất mà học sinh nhất định phải biết đến. Lựa chọn ngành học như thế nào để “hợp thời”, ra trường có việc làm, mà lại phù hợp với bản thân. Hằng năm, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng liên tục tham gia những chương trình Ngày hội tư vấn, gian hàng tư vấn do các Báo tổ chức, tư vấn tại các điểm trường,... Đây là cơ hội để học sinh quan tâm có cơ hội tìm hiểu kỹ hơn về ngành, về trường.

Năm 2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tuyển sinh các khối ngành:

- Khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ

- Khối ngành Kinh tế

- Khối ngành Du Lịch

- Khối ngành Sư phạm (LK)

- Khối ngành Ngoại ngữ (LK)

- Khối ngành Công nghệ ô tô

- Khối ngành Chăm sóc sắc đẹp (LK)

Ngoài sự tư vấn của đội ngũ tuyển sinh từ Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, học sinh có thể tham khảo thêm xu hướng nghề nghiệp trong các năm qua internet, trắc nghiệm ngành nghề MBTI,...

2. Tham gia mini game, nhận học bổng

Tại ngày hội tư vấn, gian hàng tư vấn do các Báo tổ chức, tư vấn tại các điểm trường,... học sinh có thể nhận được những suất học bổng nếu nhập học tại trường. Ngoài ra, nhiều phần quà hấp dẫn cũng đang chờ các bạn qua các minigame.

3. Tư vấn chọn trường phù hợp với năng lực và điều kiện gia đình

Ngoài chọn ngành phù hợp, thí sinh cần quan tâm đến chọn trường. Một số tiêu chí thí sinh nên nên tìm hiểu về việc chọn trường như:

- Môi trường học tập

- Lộ trình đào tạo

- Học phí

- Hoạt động ngoại khóa

- …

Tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng, sinh viên sẽ được tham gia chương trình ký cam kết việc làm với từng sinh viên. Đây chính là bàn đạp để sinh viên tiếp cận những cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

4. Hỗ trợ đăng ký online

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký tại trường qua link: https://daivietdanang.edu.vn/dang-ky-tuyen-sinh.html

Năm 2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng sử dụng ba hình thức xét tuyển:

- Xét tuyển thẳng: Thí sinh đã có bằng Tốt nghiệp THPT

- Xét điểm học bạ:

Xét điểm 5 học kỳ: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

Xét điểm trung bình môn cả năm: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

- Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia:

Điểm xét tuyển = tổng điểm thi 3 môn + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥13 điểm.

Lựa chọn nghề nghiệp, định hướng tương lai luôn được nhà trường, gia đình và toàn xã hội quan tâm. Định hướng nghề nghiệp cho học sinh luôn được xem là khởi đầu qua trọng cho tương lai sau này. Cùng Đại Việt Đà Nẵng đồng hành tri thức - vững bước tương lai cùng học sinh THPT, THCS trong thời gian tới.



 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!