Dự đoán cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT 2024

2024 là năm cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT được áp dụng theo Chương trình GDPT cũ. Vì thế có không ít thí sinh băn khoăn về những vấn đề liên quan đến vấn đề này như định dạng, cấu trúc đề, …

Học sinh THPT thích thú với gian hàng tuyển sinh của Đại Việt Đà Nẵng

Theo ông Huỳnh Văn Chương - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết định dạng cấu trúc của đề thi tốt nghiệp THPT năm nay hoàn toàn giống như các năm 2022 và 2023. Tuy nhiên, có một số điểm thí sinh cần lưu ý: "Một số câu hỏi vận dụng và vận dụng cao sẽ hướng đến thực tiễn và có sự phân hóa cao hơn để giúp cho bên cạnh xét tốt nghiệp, các trường đại học phân hóa được thí sinh và xét tuyển vào đại học. Có một số câu tiệm cận đánh giá năng lực và hướng đến kỳ thi tốt nghiệp THPT của năm 2025".

Mặc dù không có quá nhiều biến động trong tuyển sinh 2024, thí sinh 2k6 đã có nhiều thời gian để tìm hiểu trước đó nhưng các bạn cũng cần lưu ý và cẩn trọng trong kỳ thi qua trọng này.

Lựa chọn đúng phương thức xét tuyển, đăng ký nguyện vọng, tìm hiểu ngành học và trường cũng là một trong những vấn đề thí sinh cần lưu ý.

*** Xét tuyển học bạ vẫn là xu thế

Đây là phương thức xét tuyển đã quá quen thuộc trong các kỳ tuyển sinh và được nhiều trường sử dụng phổ biến. Từ năm 2016 đến nay, xét học bạ trở thành phương thức xét tuyển đại học phổ biến, bên cạnh sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT. Dự kiến tuyển sinh 2024, phương thức xét tuyển học bạ vẫn chiếm ưu thế tại các trường đại học cao đẳng, trong đó có Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng.

Học sinh được tư vấn viên trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng hỗ trợ thông tin ngành nghề dự kiến tại trường năm 2024

Dễ hiểu, sử dụng kết quả học bạ của 3 năm THPT giúp “tối ưu hóa” từ thí sinh đến các trường. Sở dĩ xét tuyển học bạ chiếm ưu thế trong thời gian dài, được đông đảo thí sinh quan tâm, lựa chọn bởi những ưu điểm: điều kiện xét tuyển tương đối dễ, thí sinh gần như biết trước cơ hội vào đại học sớm mà không cần hồi hộp chờ đợi, so sánh kết quả thi THPT quốc gia, tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm áp lực thi cử.

ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BẠ ONLINE TẠI DVE ĐÀ NẴNG

Năm 2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng tuyển sinh các ngành xu hướng cùng với nhiều chính sách và hỗ trợ người học hấp dẫn:

- Khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ

- Khối ngành Kinh tế

- Khối ngành Du Lịch

- Khối ngành Sư phạm (LK)

- Khối ngành Ngoại ngữ (LK)

- Khối ngành Công nghệ ô tô

- Khối ngành Chăm sóc sắc đẹp (LK)

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN - X2 CƠ HỘI TRÚNG TUYỂN

 


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!