Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Đại Việt thăm, khám bệnh và phát thuốc cho người dân tại Tỉnh Savannakhet, Lào

Vừa qua, Tiến sĩ Lê Lâm - Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Đại Việt cùng Bác sĩ, Điều dưỡng, Dược sĩ là Giảng viên của Hệ thống Giáo dục Đại Việt đã tham gia chương trình thăm, khám bệnh và phát thuốc cho người dân tại Tỉnh Savannakhet, Lào.

Đây là hoạt động thường niên của Hệ thống Giáo dục Đại Việt phối hợp cùng Ủy ban về người Việt Nam ở Nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiệm vụ phục vụ cộng đồng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần vào việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe người dân.

Ngoài hoạt động thăm, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà đến người Việt Nam và người dân khó khăn tại Tỉnh Savannakhet, Lào, Hệ thống Giáo dục Đại Việt phối hợp cùng đội ngũ chuyên môn của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thăm, khám bệnh, phát thuốc và trao các phần quà bao gồm 500 suất quà bằng tiền mặt, 500 mũ bảo hiểm, sữa và thuốc với tổng chi phí gần 500 triệu đồng.

Cũng nhân dịp này, chiều ngày 04/4/2024 đoàn cũng đã có buổi gặp gỡ làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam và Hội người Việt tại Tỉnh Savannakhet, thể hiện tình cảm, sự quan tâm của nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và tập thể Sư phạm Hệ thống Giáo dục Đại Việt đối với cộng đồng người Việt có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại tỉnh Savannakhet, Lào.

Qua chương trình này, Đoàn công tác Hệ thống Giáo dục Đại Việt mong muốn góp phần củng cố niềm tin, động viên đồng bào ta ở Lào ngày càng gắn bó, hướng về quê hương, đất nước, đặc biệt là bảo tồn ngôn ngữ và văn hóa Việt. Đây là chương trình hưởng ứng các chuỗi hoạt động an sinh xã hội thực hiện theo Kế hoạch số 266/KH-UBNV ngày 07/3/2024.Tham dự sự kiện có bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Tỉnh Savanakhet; Đại diện lãnh đạo các sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Savannakhet cùng đông đảo cộng đồng người Việt tại tỉnh Savannakhet.

 

Hưởng ứng các chuỗi hoạt động an sinh xã hội, ngày 05/4/2024, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tài trợ và phối hợp cùng Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức đợt thăm, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà đến người Việt Nam và người dân khó khăn tại Tỉnh Savannakhet, Lào thực hiện theo Kế hoạch số 266/KH-UBNV ngày 07/3/2024.

Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!