Công nghệ kỹ thuật ô tô – Ngành học của tương lai

Với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay, Công nghiệp Ô tô là ngành học có vai trò quan trọng và đang được nhiều nước trên thế giới ưu tiên phát triển, trong đó có Việt Nam. Do đó, nhu cầu nhân lực của ngành học này ngày càng cần thiết và được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng.  Ngoài ra, việc đầu tư của các hãng ô tô nước ngoài vào Việt Nam đang phát triển khá nhanh, do đó liên tục nhiều năm qua ngành Công nghệ Ô tô được đưa vào danh mục các ngành “nóng” về nhu cầu lao động, và nhanh chóng trở thành xu thế lựa chọn cho các bạn trẻ.

Sinh viên ngành Công nghệ Ô tô thực hành tại xưởng

Những năm gần đây, ngành Công nghệ Ô tô tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng luôn dẫn đầu về đích đầu tiên trong mùa tuyển sinh vì những sức hút riêng của nó.

1. Chương trình đào tạo liên kết với Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn - đi đầu đào tạo ngành Công nghệ Ô tô tại khu vực phía Nam

Cũng giống như Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn, ngành Công nghệ Ô tô tại Đại Việt Đà Nẵng được đào tạo trình độ cao đẳng với thời gian 2,5 năm. Công nghệ ô tô là ngành học tích hợp nhiều kiến thức từ nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử và công nghệ chế tạo máy, chuyên về khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng.

Theo thầy Dương Công Hiếu - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng cho biết, khi theo học ngành Công nghệ ô tô ngoài các kiến thức về công nghệ kỹ thuật cơ khí ô tô, trang bị điện và hệ thống điện tử trên ô tô, sinh viên còn được trang bị các kiến thức về kỹ thuật điều khiển tự động, máy điện trên ô tô… Qua đó giúp sinh viên sau khi ra trường tiếp cận dễ dàng các công việc bảo trì, bảo dưỡng ô tô đời mới như hiện nay.

2. Chương trình đào tạo rút gọn 2 - 2,5 năm, thời lượng thực hành 70% toàn khóa học

Chương trình đào tạo được thiết kế theo định hướng ứng dụng, với 30% kiến thức lý thuyết và 70% thực hành, giúp sinh viên có khả năng áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành cao, từ đó nâng cao tay nghề, giúp tiết kiệm thời gian đào tạo lại của doanh nghiệp.


3. Nâng cao tay nghề tại Xưởng thực hành riêng

Xưởng thực hành được đầu tư xưởng thực hành với đầy đủ các thiết bị đào tạo và máy móc liên quan đến ô tô như động cơ ô tô, khung gầm ô tô, các máy chẩn đoán lỗi trên ô tô,... và cả ô tô đang còn đăng kiểm để sinh viên thực hành trên các xe thực tế”, thầy Hiếu nhấn mạnh.

Đầy đủ máy móc, trang thiết bị tại xưởng thực hành đáp ứng nhu cầu học 70% thực hành

Không chỉ được tạo điều kiện thực hành nâng cao tay nghề ngay tại trường, sinh viên còn được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom, garage ô tô,... ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.

4. Không tăng học phí trong quá trình học

Không chỉ riêng ngành Công nghệ Ô tô, tại Trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng cam kết không tăng học phí đối với khóa K23, K24. Bên cạnh đó, hằng năm Nhà trường có nhiều hỗ trợ, học bổng cho thí sinh có kết quả học tập tốt và nhập học sớm.

Phương thức xét tuyển, thông tin tuyển sinh ngành Công nghệ Ô tô tại trường Cao đẳng Đại Việt Đà Nẵng:

- Xét tuyển thẳng: Thí sinh đã có bằng Tốt nghiệp THPT

- Xét điểm học bạ:

Xét điểm 5 học kỳ: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

Xét điểm trung bình môn cả năm: Xét điểm = tổng điểm 3 môn (Cột trung bình cả năm lớp 10,11,12) + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥15,5 điểm.

- Xét điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia:

Điểm xét tuyển = tổng điểm thi 3 môn + điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng) ≥13 điểm.

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE


Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!