3 tips “bật mood” học tập sau kỳ nghỉ Tết 2024

Sau kỳ nghỉ Tết dài cùng với việc "ăn chơi thả ga", nhiều bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn khi quay trở lại với nhịp học tập và làm việc thường ngày. Tuy nhiên, thời gian thì không đợi chờ một ai, các bạn phải nhanh chóng lấy lại "lập lại trật tự" trong chuỗi ngày học tập sắp tới.
Dưới đây là 3 gợi ý để sinh viên vào "khuôn khổ" sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. DVE-ERS tham khảo nhé!

 

1. Chuẩn bị cho việc duy trì học tập ngay khi quay trở lại trường

Với thói quen “chai ì” trong dịp nghỉ lễ vừa qua sẽ tác động không nhỏ đến những thói quen học tập hằng ngày của sinh viên ngay sau “back to school”. Với quan niệm nghỉ xả hơi, vào ngày Tết chúng ta thường hay thức khuya và ngủ dậy rất trễ. Đừng vì “hết Tết còn xuân” mà ham vui, sa đà vui chơi thả ga, thức khuya ngủ nướng quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thói quen ngủ và thức dậy, nhất là những bạn dễ bị mất đi guồng thời gian ngủ - dậy cố định. DVE-ers nên tập quay trở lại việc ngủ sớm và thức dậy sớm để tránh cảm thấy mệt mỏi khi quay lại thời gian học sau những ngày nghỉ Tết.

Trong những ngày đầu trở lại với các hoạt động học tập, làm thêm,... các bạn không cần tự gây áp lực cho bản thân phải xử lý nhiều bài tập, tạo thói quen ôn bài vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc theo một khung giờ, khoảng thời gian trong ngày hợp lý nhất của bản thân là được. Điều đó sẽ giúp các bạn tránh mắc phải việc “bỏ rơi” bài vở dẫn tới tình trạng nước đến chân mới nhảy, gần ngày đi học mới lấy sách vở ra làm rồi lúng túng với chính những kiến thức cũ. Ngoài ra, sinh viên có thể ưu tiên làm các bài tập dễ hay các môn học yêu thích trước, rồi sau đó mới đến các bài tập khó hơn. Như vậy, sau dịp nghỉ Tết, các bạn sẽ không bị tâm trạng “nản” khi quay lại với năm học mới và có thể tiếp tục guồng học tập trên lớp dễ hơn.

 

2. Lập kế hoạch, thời gian biểu rõ ràng

Đây là cách để tránh tụt “mood” học hành do vẫn còn dư âm nghỉ Tết, các bạn có thể hãy viết ra kế hoạch học tập và mục tiêu, mong muốn chi tiết cần đạt được trong học kỳ mới này.

Để tối ưu hóa thời gian và áp dụng có hiệu quả việc học tập, các bạn nên ghi lại những việc cần làm theo thứ tự ưu tiên. Không cần chi tiết như học sinh các cấp dưới, nhưng các bạn cũng nên ghi ra và thực hiện theo kế hoạch.

3. Thành lập nhóm học tập trong những ngày đầu sau kỳ nghỉ

Các bạn cũng có thể tìm những người bạn có chung mục tiêu duy trì học tập nghiêm túc, cùng nhau online trong cùng một khung thời gian và trao đổi bài vở với nhau, việc làm này vừa giúp chúng ta tạo động lực cho nhau lại vừa có thể chia sẻ nội dung học với nhau hoặc tốt hơn có thể chữa bài cho nhau.

Các bạn cũng có thể thay đổi không gian học tập để việc “teamwork” đạt hiệu quả tốt hơn. Một số gợi ý hữu ích như chọn những quán cafe không gian thoáng đãng, cafe sách hoặc thay phiên đến nhà các bạn trong nhóm. Điều này sẽ giúp nhóm bạn có cảm hứng học tập hơn sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn vừa qua.



Chia sẻFacebook! Twitter! Zingme!